Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vô địch Olympic là “chuyện hôm qua”!

Minh An| 25/01/2017 07:38

(HNM) - Vinh quang từ tấm HCV Olympic 2016 rồi cũng đến lúc phải cất lại như

“Cuộc chiến” mới với chính bản thân đang chờ đợi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở phía trước.



Ngay sau khi Hoàng Xuân Vinh lập kỳ tích giành 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016, khả năng tiếp tục thi đấu đỉnh cao của xạ thủ quân đội đã có lúc để ngỏ. Chức vô địch Olympic đã là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp VĐV nên nếu Hoàng Xuân Vinh dừng lại cũng là chuyện bình thường. Anh đã 42 tuổi - độ tuổi không còn trẻ trong làng bắn súng đỉnh cao thế giới. Tại CLB Bắn súng Quân đội, Xuân Vinh cũng đang giữ cương vị quản lý với không ít lo toan. Như vậy, anh có nhiều lý do để có thể chia tay sự nghiệp VĐV trong huy hoàng. Hoàng Xuân Vinh cũng hiểu rất rõ nếu tiếp tục thi đấu quốc tế sẽ phải đối diện với thất bại và thất bại của nhà vô địch Olympic cũng sẽ gây chú ý hơn nhiều so với các VĐV đỉnh cao khác. Hoàng Xuân Vinh cũng đã không dự cả hai giải đấu sau Olympic 2016 của bắn súng Việt Nam là Giải vô địch quốc gia và Giải vô địch Đông Nam Á. Ngoài ra, anh cũng không đăng ký tham dự một số giải cúp bắn súng thế giới khác vào cuối năm 2016 - nơi mà nhiều tay súng từng dự Olympic 2016 tranh tài. Đấy là khoảng thời gian bận rộn của anh khi liên tục góp mặt ở nhiều sự kiện, nhiều cuộc giao lưu.

Chỉ đến khi HLV Nguyễn Thị Nhung của đội tuyển bắn súng quốc gia cho biết, Hoàng Xuân Vinh vẫn tiếp tục thi đấu đỉnh cao thì người hâm mộ mới tin rằng nhà vô địch Olympic không chia tay sự nghiệp ngay trên đỉnh vinh quang. Như Hoàng Xuân Vinh từng chia sẻ với báo giới thì việc tiếp tục thi đấu cũng đồng nghĩa với việc đối diện với thất bại. Bởi trong thể thao, thắng thua là chuyện bình thường.

Trước mắt, chưa tay súng Việt Nam nào khác có thể vượt qua Hoàng Xuân Vinh về tài năng và bản lĩnh thi đấu. Từ nhiều năm nay, Trần Quốc Cường đã được đặt nhiều kỳ vọng nhưng “vận” chưa đến với xạ thủ người Hải Dương này. Vì thế, đội súng ngắn vẫn phải trông cậy vào tài năng của Hoàng Xuân Vinh, dù hiện tại áp lực tâm lý với anh ở mỗi cuộc đấu sẽ lớn hơn nhiều. Trong khi đó, mục tiêu quan trọng của thể thao Việt Nam trong năm 2017 là SEA Games 29, nơi đội bắn súng phải đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam.

Vậy nên, ngay lúc này đây, để lại vinh quang phía sau với hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý, Hoàng Xuân Vinh đang chuẩn bị cho giải đấu quốc tế gần nhất là Cúp thế giới tại Ấn Độ diễn ra từ ngày 23-2. Ngay sau Tết Nguyên đán sẽ là chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để bảo đảm điều kiện tập luyện tốt nhất cũng như giữ được sự tập trung cần thiết cho anh. Những người từng trải qua mọi cung bậc cảm xúc trong thể thao như Hoàng Xuân Vinh thừa hiểu rằng, những cuộc chiến mới với chính bản thân vẫn ở phía trước và vinh quang Olympic rồi cũng là "chuyện hôm qua".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô địch Olympic là “chuyện hôm qua”!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.