Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng đội dương tính với chất cấm, "Tia Chớp" mất HCV

Bùi Việt| 25/01/2017 23:04

(HNMO) – Đội điền kinh Jamaica vừa chính thức bị tước HCV nội dung 4x100 mét tiếp sức tại Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2008 sau khi mẫu thử của một VĐV bị phát hiện dương tính với chất cấm.

Nhằm mục đích khôi phục sự trong sạch của thể thao, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) quyết định tiến hành xét nghiệm lại hàng loạt mẫu thử từ các kỳ Olympic 2008 và 2012.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu thử của Nesta Carter dương tính với chất cấm methylhexaneamine. Carter là VĐV thi đấu ở nội dung tiếp sức 4x100 mét tại Olympic Bắc Kinh cùng đội điền kinh Jamaica. Ngay lập tức, IOC ra quyết định tước bỏ HCV của đội điền kinh nước này.

Bộ sưu tập HCV của Usain Bolt chỉ còn 8 chiếc vì đồng đội sử dụng chất cấm. Ảnh: Sky Sports


Phán quyết của IOC khiến VĐV điền kinh nổi tiếng thế giới Usain Bolt, cũng là thành viên của đội điền kinh nói trên, buộc phải từ bỏ tấm HCV. Đây là một trong chín HCV mà siêu sao có biệt danh “Tia Chớp” giành được tại các kỳ Olympic 2008, 2012 và 2016.

Với quyết định của IOC, đội điền kinh Trinidad & Tobago sẽ được trao HCV, trong khi Nhật Bản sẽ nhận HCB, và Brazil sẽ nhận HCĐ.

Ngoài trường hợp của Carter, VĐV nhảy xa Tatiana Lebedeva (Nga) cũng bị tước HCB giành được tại Olympic Bắc Kinh vì dương tính với chất cấm turinabol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng đội dương tính với chất cấm, "Tia Chớp" mất HCV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.