Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại bóng bầu dục Nam Phi qua đời ở tuổi 45

Thương Nguyệt| 07/02/2017 17:48

(HNMO) – Joost van der Westhuizen, cầu thủ đi vào lịch sử với chiến công giúp Nam Phi lên ngôi vô địch Rugby World Cup 1995, vừa qua đời vào hôm qua 6-2 (giờ địa phương).

Sau 6 năm chống chọi với căn bệnh Parkinson quái ác, Joost đã qua đời ở tuổi 45 tại nhà riêng. Thông tin được Quỹ từ thiện J9 Foundation do ông thành lập chính thức xác nhận.

“Chúng tôi vô cùng thước tiếc khi phải thông báo về sự ra đi của Joost. Ông ấy đã qua đời trong vòng tay bạn bè và người thân. Dù đã ra đi, ông ấy sẽ luôn trong tâm trí mọi người”, thông báo chính thức của J9 Foundation có đoạn.

Sự ra đi đột ngột của Joost để lại niềm thương tiếc cho toàn thể gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Ảnh: Sky Sports


Ngay khi biết tin, Đội tuyển quốc gia Springboks (SA Rugby) đã bày tỏ tri ân tới cựu cầu thủ vang danh một thời của bóng bầu dục nước nhà.

“Joost sẽ luôn được nhớ đến với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Springboks, của mọi thế hệ và thời đại”, Giám đốc SA Rugby – Mark Alexander tuyên bố.

Với những người yêu thích bóng bầu dục tại Nam Phi, Joost được coi là huyền thoại không thể thay thế. Ông sở hữu 89 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia giai đoạn 1993 – 2003 và là nhân tố chủ lực giúp Nam Phi lên ngôi vô địch Rugby World Cup 1995.

Không chỉ vậy, Joost còn là biểu tượng cho tinh thần chiến đấu chống lại căn bệnh Parkinson. Lòng dũng cảm, ý chí của ông đã truyền cảm hứng tới nhiều người đang phải vật lột với căn bệnh này và cả những người không mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bóng bầu dục Nam Phi qua đời ở tuổi 45

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.