Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt VĐV kỳ cựu không có tên trong danh sách đầu tư trọng điểm năm 2017

Nhật Hà| 10/02/2017 08:22

(HNMO) – Danh sách HLV, VĐV được đầu tư trọng điểm trong năm 2017 đã được Bộ VH-TT-DL thông qua với 14 HLV, 55 VĐV. Trong số này, không có các VĐV kỳ cựu như Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Nguyễn Thị Lụa (vật), Nguyễn Thị Lệ Dung (kiếm quốc tế).


Nguyễn Tiến Minh không có tên trong danh sách đầu tư trọng điểm năm 2017


Cả Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thị Lụa, Nguyễn Thị Lệ Dung đều giành vé trực tiếp tham dự Olympic 2016. Tuy nhiên, sau Olympic 2016, Nguyễn Tiến Minh đã bộc lộ ý định dần chia tay sự nghiệp VĐV đỉnh cao trong 1-2 năm tới. Dù vậy, người vợ của anh là tay vợt Vũ Thị Trang vẫn có tên trong danh sách khi cô quyết định tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Lụa đang trong thời gian điều trị chấn thương đầu gối và dự kiến phải đến khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 mới có thể tập luyện trở lại. Nguyễn Thị Lệ Dung cũng đang trong thời gian chờ phẫu thuật đầu gối, nên không thể tập luyện với cường độ cao. Cả Nguyễn Thị Lụa lẫn Nguyễn Thị Lệ Dung không thể tham dự nhiều giải đấu quốc tế trong năm 2017 và thời gian đóng góp cho đội tuyển quốc gia cũng không còn nhiều nên đó là một trong những lý do khiến họ không có tên trong danh sách HLV, VĐV được đầu tư trọng điểm trong năm 2017. Tại đội tuyển vật, thế vào vị trí của Nguyễn Thị Lụa là đô vật trẻ Kiều Thị Ly, còn tại đội tuyển kiếm quốc tế, kiếm thủ Đỗ Thị Anh đã được đưa vào vị trí trước đây thuộc về Nguyễn Thị Lệ Dung.

Trong số những VĐV vắng mặt còn có Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, từng dự Olympic 2016). Dù còn trẻ nhưng về lâu dài, Nguyễn Thị Huyền (mới kết hôn) khó có thể so đọ với Quách Thị Lan. Vì thế, cô gái người Nam Định này đã không có tên trong danh sách.

Trong số các VĐV lần đầu được nhận chế độ đầu tư trọng điểm có Lê Tú Chinh (điền kinh), Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo), Nguyễn Diệp Phương Trâm, Nguyễn Huy Hoàng, Lê Nguyễn Paul (bơi)… Đây là những VĐV được chuẩn bị cho các mục tiêu dài hơi như ASIAD 2018, Olympic 2020.

Khi có tên trong danh sách được đầu tư trọng điểm, HLV được hưởng chế độ tiền ăn là 400 nghìn đồng/ngày, tiền công là 500 nghìn đồng/ngày; VĐV hưởng chế độ tiền ăn là 400 nghìn đồng/ngày, tiền công là 400 nghìn đồng/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt VĐV kỳ cựu không có tên trong danh sách đầu tư trọng điểm năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.