Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat dấy lên hy vọng vào vòng chung kết

Hà Nhật| 11/02/2017 22:21

(HNMO) - Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả tại nhà thi đấu CIS (TP Hồ Chí Minh) vào chiều tối 11-2, CLB Saigon Heat đã giành chiến thắng áp đảo trước đội khách Kaohsiung Truth (Đài Loan, Trung Quốc).


Saigon Heat (trắng) có trận thắng thứ 3 tại giải năm nay.


Chiều tối 11-2, Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada CIS lại tiếp tục sục sôi với trận sân nhà thứ 5 của Saigon Heat gặp đối thủ Kaohsiung Truth (Đài Loan, Trung Quốc) trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016 - 2017. Ngoại binh Christien Charles trở lại đầy ấn tượng cùng sự phối hợp ăn ý với Moses Morgan, Lenny Daniel và Việt Arnold đã giúp Saigon Heat đã có màn phục thù ấn tượng trước các cầu thủ đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

Ngay từ hiệp 1, hai đội đã chủ động nhập trận và rượt đuổi từng điểm số đầy kịch tính. Tuy nhiên, đội chủ nhà Saigon Heat đã nhanh chóng có được lợi thế ở hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 25 - 18.

Hiệp 2, đội khách Kaohsiung Truth tấn công dồn dập nhưng vẫn không thể làm khó được hàng phòng ngự của Saigon Heat. Ở hiệp đấu này, Lenny Daniel và đội trưởng Việt Arnold đã thực sự khiến cho Kaohsiung Truth gặp nhiều khó khăn trong phòng thủ. Nhờ đó, Saigon Heat duy trì lợi thế điểm số sau hiệp 2 với tỷ số 39 - 34.

Sự phối hợp ăn ý cùng phong độ trở lại ấn tượng của Moses Morgan và Christien Charles đã giúp cho Saigon Heat có được chuỗi lên điểm ấn tượng trong hiệp 3. Cũng có lúc, đội bóng đến từ Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ vượt lên dẫn trước 48 - 46 thế nhưng các cầu thủ Saigon Heat đã xử lý tình huống đầy bản lĩnh, bứt phá và dẫn 67 - 57.

Đến hiệp cuối, các cầu thủ Kaohsiung Truth đã nỗ lực rất nhiều và có lúc rút ngắn tỉ số xuống 71 - 73. Tuy vậy, các tay ném trụ cột của Saigon Heat như Christien, Việt Arnold, Lenny Daniel và Moses Morgan đã không ngừng ghi điểm cho đội nhà. Kết quả, Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số cách biệt 85 - 76.

Như vậy, Saigon Heat đã có chiến thắng thứ 3 tại giải năm nay, tạm đứng hạng 5 ở bảng xếp hạng ABL và có nhiều cơ hội hơn để tiến đến vào vòng Playoffs dành cho 4 đội có thành tích tốt nhất vòng loại.

Trận tái ngộ Kaohsiung Truth trên sân nhà của Saigon Heat cũng đã mang đến cho 5 khán giả may mắn chiến thắng cuộc thi ảnh: “Be Proud – Dream Trip to Saigon Heat Game” những trải nghiệm đáng nhớ. Thường xuyên phải cổ vũ đội bóng thần tượng qua màn ảnh nhỏ, nhờ chiến thắng cuộc thi ảnh thể hiện niềm tự hào bóng rổ Việt Nam tại ABL mà 5 bạn trẻ đã được “mục sở thị” các cầu thủ hàng đầu trình diễn, trải nghiệm không khí rực lửa tại Nhà thi đấu CIS - sân nhà của Saigon Heat.

Bạn Trần Đức Quang ở Thanh Hóa, một trong 5 hành khách của “chuyến đi trong mơ” đến với sân nhà của Saigon Heat đã hào hứng chia sẻ: “Không từ ngữ nào để miêu tả đúng cảm giác lúc này của tôi. Thực sự là mãn nhãn với màn trình diễn của các cầu thủ Saigon Heat. Không khí ở nhà thi đấu CIS cũng rực lửa không kém. Cảm ơn Saigon Heat vì đã cho tôi một chuyến đi đáng nhớ và những trải nghiệm thú vị như thế này”.

Hanoi Buffaloes suýt ôm hận trước Dunkin Raptors

Cũng trong ngày 11-2, CLB bóng rổ Hanoi Buffaloes đã có trận đấu thứ 11 của mình tại Giải bóng rổ quốc tế nhà nghề Thái Lan 2017 và giành chiến thắng 100-95 trước CLB Dunkin Raptors. Tại trận này, đã có lúc Hanoi Buffaloes dẫn đối thủ tới 15 điểm nhưng đến hết hiệp 4 lại bị san bằng điểm số. Phải sang hiệp phụ, Hanoi Buffaloes mới giành được chiến thắng 100-95.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat dấy lên hy vọng vào vòng chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.