Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển cầu lông Việt Nam vẫn trắng tay

Nhật Hà| 16/02/2017 07:24

(HNMO) – Đội tuyển cầu lông Việt Nam vẫn chưa có trận thắng tại giải cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp châu Á 2017, tại TP Hồ Chí Minh, sau thất bại 0-5 trước Nhật Bản tối 15-2.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh có trận đấu tốt tại nội dung đơn nữ


Biết rằng khó giành lấy một chiến thắng trong chuỗi 5 trận đấu với đội tuyển Nhật Bản đồng thời cũng muốn tạo cơ hội cọ xát cho các tay vợt trẻ, Ban huấn luyện đội tuyển cầu lông Việt Nam đã không đăng ký Nguyễn Tiến Minh ở trận đơn nam, Vũ Thị Trang ở trận đơn nữ. Ngoài ra, các nội dung đôi nam và đôi nam nữ cũng thay đổi nhân sự so với trận đấu gặp Thái Lan cách đó 1 ngày để các tay vợt còn lại đều có cơ hội cọ xát.

Đây là tính toán phù hợp vì kể cả khi góp mặt thì Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang hay một số tay vợt ở nội dung đôi nam và đôi nam nữ cũng không thể giành chiến thắng trước các tay vợt Nhật Bản có trình độ tốt hơn hẳn.

Ở trận đấu đầu tiên, nội dung đôi nam, đã không có kịch tính khi Hiroyuki Endo/Yuta Watanabe nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số 2-0 (21-8, 21-10) trước Đỗ Tuấn Đức/Phạm Hồng Nam.

Đến trận đơn nữ, tay vợt hạng 91 thế giới Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên những giây phút đầy cảm xúc trước tay vợt hạng 17 thế giới Sayaka Sato. Dù nỗ lực song cô vẫn nhận thất bại 0-2 (16-21, 13-21).

Ở trận đơn nam, tay vợt Phạm Cao Cường (hạng 211 thế giới) đã thua 0-2 (11-21, 3-21) trước Kazumasa Sakai (hạng 52 thế giới). Còn ở trận đôi nữ, Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen thua 0-2 (5-21, 3-21) trước Shiho Tanaka/Koharu Yonemoto; trận đôi nam nữ, Đỗ Tuấn Đức/Lê Thu Huyền thua 0-2 (11-21, 18-21) trước đôi hạng 11 thế giới Kenta Kazuno/Ayane Kurihara.

Trận thua 0-5 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản hoàn toàn không bất ngờ. Việc cùng thua Thái Lan và Nhật Bản với tỉ số 0-5 khiến đội tuyển Việt Nam chưa tìm được trận thắng tại giải năm nay đồng thời không thể giành vé vào tứ kết.

Đội tuyển Việt Nam hy vọng sẽ có trận thắng tại giải năm nay khi gặp Philippines vào tối 16-2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển cầu lông Việt Nam vẫn trắng tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.