Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat thắp lên hy vọng vào vòng chung kết ABL 2017

Nhật Hà| 25/02/2017 08:18

(HNMO) – Hy vọng giành vé dự vòng chung kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017 của CLB Saigon Heat lại thắp lên khi đội bất ngờ giành chiến thắng 95-84 trước chủ nhà Westports Malaysia Dragons.


Cả hai lần gặp nhau gần đây nhất, CLB Saigon Heat đều thất bại. Thế nên khi tới Malaysia, Saigon Heat bị đánh giá thấp hơn kể cả Westports Malaysia Dragons cũng không đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây.


M.Morgan nổi bật trong màu áo Saigon Heat Ảnh: ABL


Những tưởng đội bóng Việt Nam sẽ thất bại lần thứ 3 liên tiếp trước Westports Malaysia Dragons – đương kim vô địch giải đấu, khi đã để dẫn tới 0-12 trong suốt nửa đầu hiệp 1. Trong khoảng thời gian này, Saigon Heat hoàn toàn lép vế và không tạo ra được pha lên rổ ấn tượng nào.

Nhưng rồi các trụ cột của Saigon Heat đã kịp lấy lại cảm giác bóng. Moses Morgan và Lenny Daniel là những cái tên nổi bật trong đội hình của đội bóng Việt Nam với những pha phối hợp ăn ý, đẹp mắt. Chính vì vậy, Saigon Heat đã kịp gỡ hòa 22-22 sau hiệp đấu đầu tiên. Đấy là động lực để đội bóng Việt Nam thực hiện cú lội ngược dòng. Vào cuối hiệp 3, Saigon Heat đã giành chiến thắng 75-69. Đến hết hiệp 4, Saigon Heat đã giành chiến thắng chung cuộc 95-84.

Trong chiến thắng của Saigon Heat, tân binh Moses Morgan thi đấu nổi bật nhất với việc ghi tới 24 điểm và 7 pha bắt bóng bật bảng. Ngoài ra, đội trưởng Việt Arnold thi đấu bùng nổ với 20 điểm và 4 pha kiến tạo thành công. Ngoại binh Henriquez ghi được 17 điểm, Nguyễn Tuấn Tú ghi 13 điểm. Lenny Daniel ghi được 11 điểm, Nguyễn Tâm Phúc và Nguyễn Văn Hùng ghi lần lượt là 6 điểm và 4 điểm.

Đây là chiến thắng quan trọng với Saigon Heat, giúp đội áp sát nhóm giành vé dự vòng chung kết. Hiện Saigon Heat đang xếp thứ 5 với tỉ lệ thắng thua là 4-9. Đội đứng thứ tư, cũng là vị trí cuối cùng giành vé dự vòng chung kết là Kaohsiung Truth (Đài Loan, Trung Quốc) đang có tỉ lệ là 5-9. Tuy nhiên, cơ hội vượt qua Kaohsiung Truth của Saigon Heat vẫn rất nhiều khi còn 2 trận chưa đấu.

Hanoi Buffaloes sang Thái Lan với chỉ 6 cầu thủ

Do 6 cầu thủ nội của đội phải tham dự Cúp bóng rổ toàn quốc tại Sóc Trăng nên đội hình Hanoi Buffaloes sang Thái Lan dự giải bóng rổ quốc tế Thái Lan 2017 sẽ chỉ có 6 cầu thủ. Như thế trong các vòng đấu vào ngày 25 và 26-2, Hanoi Buffaloes sẽ chỉ có 1 cầu thủ dự bị. Đây cũng là chuyện hiếm của một đội bóng rổ Việt Nam khi dự giải quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat thắp lên hy vọng vào vòng chung kết ABL 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.