Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ

Nhật Hà| 27/02/2017 19:01

(HNMO) - Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại hành trình tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á 2017, diễn ra ở Sapporo (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản) với nhiều trải nghiệm quý giá.


Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á được tổ chức 4 năm một lần. Năm nay, Đại hội diễn ra từ ngày 19 đến 26-2, quy tụ hơn 2.000 VĐV và quan chức, lãnh đội, HLV của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á và hai quốc gia khách mời Australia và Newzealand.

VĐV thi đấu tại ĐH Thể thao mùa Đông châu Á 2017


Đại hội tổ chức chính thức 5 môn thể thao (trượt tuyết, trượt tuyết bắn súng, trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, hockey trên băng) với 11 phân môn và 64 nội dung thi đấu. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội với 12 thành viên (6 VĐV và 6 cán bộ, HLV), thi đấu ở 3 môn.

Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia lần đầu tiên tham dự. Ở khu vực Đông Nam Á có tới 7 quốc gia tham dự ĐH gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia và Đông Timor.

Trong 6 VĐV Việt Nam, 2 VĐV Nguyễn Thái Bình và Trịnh Đình Thời thi đấu nội dung Snowboard (trượt tuyết đổ dốc ván đơn) với kết quả: Trịnh Đình Thời xếp hạng 18/24; VĐV Nguyễn Thái Bình do chạy quá nhanh đã bỏ cột trong quy định nên bị loại, không xếp hạng.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Đức Mạnh thi môn Cross Country Skiing (trượt tuyết băng đồng) 10km. Nội dung này có 23 vận động viên của 11 nước tham gia thi đấu. Đây là cuộc đua được ví là marathon trong trượt tuyết, đòi hỏi thể lực bền bỉ, ý chí kiên cường và kinh nghiệm thi đấu vững vàng. Trong lần đầu tiên tham gia thi đấu Đức Mạnh đã vượt khó để về đích xếp hạng 22/23.

2 VĐV khác của Việt Nam là Nguyễn Văn An và Nguyễn Võ Hữu Vinh thi môn Alpine Skiing (trượt tuyết ván đôi). Kết quả, Nguyễn Văn An vượt qua vòng 1, tuy nhiên ở vòng 2 Văn An bị té ngã nên không có thứ hạng chung cuộc; VĐV Nguyễn Võ Hữu Vinh cũng không có thứ hạng do phạm quy.

VĐV còn lại là Phạm Tiến Đạt bị chấn thương vai trong lúc chuẩn bị tập luyện tại Nhật Bản nên không tham gia được nội dung trượt tuyết ván đôi đã đăng ký.

Hôm nay, 27-2, Đoàn về Việt Nam. Ngay sau Đại hội này, Thể thao Việt Nam sẽ tiến hành xây dựng, phát triển một số môn thể thao mùa Đông phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Tại SEA Games Kuala Lumpur sắp tới, môn khúc côn cầu có trong chương trình thi đấu khi có đến 5 nước Đông Nam Á tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.