Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những “chàng lùn” tỏa sáng trong cú lội ngược dòng của Hanoi Buffaloes

Nhật Hà| 04/03/2017 21:11

(HNMO) - Chiều 4-3, CLB bóng rổ Thủ đô Hanoi Buffaloes xuất sắc đánh bại Mono Thewphaingarm (Thái Lan) với tỷ số 84-76 trong trận đấu thứ 17 tại Giải bóng rổ quốc tế Thái Lan 2017.

Hanoi Buffaloes (xanh) giành chiến thắng ấn tượng.


Trước trận đấu với Mono Thew, Hanoi Buffaloes đã hội đủ quân số sau khi giải bóng rổ Cúp Quốc gia kết thúc. Với đủ 12 hảo thủ, Hanoi Buffaloes đã thi đấu đầy tự tin, lội ngược dòng ở hai hiệp đấu cuối và đánh bại Mono Thewphaingarm với cách biệt 8 điểm. Đáng nói hơn, Hanoi Buffaloes đã tiến bộ trông thấy khi ở vòng loại lượt đi họ từng thất bại tâm phục khẩu phục trước chính đội bóng này.

Bước vào trận đấu, Hanoi Buffaloes với những pha tấn công dưới bảng rổ nhờ thể hình của Marcus Douthit và Steven Thomas đã liên tục đẩy Mono Thew vào thế bám đuổi. Tuy nhiên, ở nửa cuối hiệp 1, Hanoi Buffaloes bất ngờ đánh mất sự chính xác trong các pha lên rổ. Họ chỉ ghi thêm được 8 điểm trong khi lại để đối thủ ghi đến 16 điểm. Vì vậy, đội bóng Thủ đô để thua 19-27 sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hanoi Buffaloes vẫn chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất còn Mono Thew cũng lâm vào trạng thái tương tự. Có lúc, Hanoi Buffaloes và Mono Thew phải mất đến 3 phút thi đấu mới ghi được điểm. Matthew van Pelt cầu thủ thi đấu tốt nhất bên Hanoi Buffaloes với những pha đột phá ấn tượng. Thế nhưng điều đó cũng không cứu vãn cho Hanoi Buffaloes nên thua 32-41 khi kết thúc hiệp 2.

Bước vào giờ nghỉ giữa trận đấu, HLV John Todd Purves có lẽ đã khơi gợi được niềm cảm hứng cho các học trò, đặc biệt là đội trưởng Nguyễn Thành Đạt và Matthew van Pelt. Đạt “Dọc “ có 11 điểm với 3 cú ném 3 điểm chuẩn xác, van Pelt có 8 điểm, trung phong Steven Thomas có 6 điểm với 3 cú lên rổ chính xác để đưa trận đấu về thế cân bằng. Tỷ số 61-61 sau hiệp 3 là điều khiến tất cả bất ngờ. Mono Thew tỏ ra bị khớp trước sự hưng phấn của đội bóng đến từ Việt Nam và đó cũng là đòn bẩy để Hanoi Buffaloes bứt lên hẳn ở hiệp 4.

Hai cú 3 điểm của Đạt “Dọc”, 1 cú 3 điểm của van Pelt cùng sự chắc chắn của bộ ba Douthit, Thomas, Young ở khu vực vòng trong giúp Hanoi Buffaloes đánh bại hoàn toàn Mono Thew. Matthew van Pelt hạ màn trận đấu bằng 4 cú ném phạt thành công, trong khi đó Mono Thew dường như không thể gượng dậy với những cú ném tầm xa thiếu chính xác sau đó, đành chấp nhận thất bại đầu tiên trước đại diện của Việt Nam.

Với chiến thắng này, Hanoi Buffaloes vẫn xếp ở vị trí thứ 7. Tuy nhiên, họ thổi “cơn gió lạnh” vào hai đội bóng xếp trên là TGE và Kabayan khi chỉ kém hiệu số. Ngày mai, 5-3, TGE là đội có nhiều khả năng nhất để giành vị trí thứ 5 khi chỉ phải gặp đội bóng yếu là PEA. Trong khi đó, vị trí thứ 6 sẽ là cuộc chiến giữa Hanoi Buffaloes và Kabayan. Trận đấu sẽ diễn ra vào 10h00 ngày mai (5/3) tại Nhà thi đấu Stadium 29, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “chàng lùn” tỏa sáng trong cú lội ngược dòng của Hanoi Buffaloes

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.