Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp báo giải bán marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc”

Nhật Hà| 09/03/2017 18:46

(HNMO) - Chiều 9-3, trong cuộc họp báo về giải bán marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ nhất - năm 2017, BTC giải cho biết sẽ cân nhắc về số lượng VĐV tham dự nội dung 21km.

Buổi họp báo giới thiệu về giải đấu. Ảnh: Quý Lượng


Giải bán marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ nhất - năm 2017 do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang cũng như tạo điều kiện để các VĐV, những người yêu thích môn điền kinh được cọ xát, giao lưu… Giải sẽ diễn ra vào ngày 30-4-2017 với 2 nội dung thi đấu, gồm: chạy cự ly 21km nam, nữ (chủ yếu dành cho các đội điền kinh tỉnh, thành phố, ngành và người nước ngoài, chạy từ Đồng Văn đến Mèo Vạc) và 5km nam, 3km nữ (chạy phong trào tại thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc).

Theo điều lệ giải, BTC giải sẽ hỗ trợ tất cả các VĐV tham dự: Đối với VĐV thuộc các tỉnh từ thành phố Đà Nẵng trở vào, mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/người, VĐV từ thành phố Đà Nẵng trở ra - 1 triệu đồng/người (không hỗ trợ các VĐV quốc tế, VĐV trong tỉnh Hà Giang và các VĐV chỉ được nhận tiền hỗ trợ khi về đích).  


Tại cuộc họp, BTC giải cho rằng, việc khống chế số lượng 200 VĐV dự nội dung 21km nam, nữ là nhằm bảo đảm an toàn và sẽ cân nhắc xem có bổ sung thêm VĐV dự nội dung này hay không.

Giải năm nay dự kiến có khoảng 450 VĐV tham dự. Tổng giải thưởng của giải đấu khoảng gần 100 triệu đồng, trong đó, giải nhất nam, nữ ở nội dung 21km cùng được nhận 12 triệu đồng/người, giải nhì và ba lần lượt là 8 triệu đồng và 6 triệu đồng/người. Còn ở nội dung phong trào, giải nhất nam, nữ là 4 triệu đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo giải bán marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.