Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes vẫn còn cơ hội đảo ngược thế cờ trước Hitech

Nhật Hà| 12/03/2017 08:17

(HNMO) - CLB Hanoi Buffaloes đã thất bại trước CLB Hitech (Thái Lan) trong trận đầu tiên của loạt trận tranh vé vào trận chung kết Giải bóng rổ quốc tế Thái Lan (TBSL) 2017 vào tối 11-3.


Hanoi Buffaloes (xanh) sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận đấu tiếp theo với Hitech.


Ba ngày trước loạt trận này, Ban tổ chức TBSL 2017 mới thông báo lại rằng đối thủ của Hanoi Buffaloes tại vòng đầu tiên tranh vé vào chung kết là Hitech chứ không phải là Mono Thewphaingarm. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng Thủ đô. Dù vậy, bỏ qua sai sót của Ban tổ chức TBSL 2017, Hanoi Buffaloes hành quân đến Thái Lan với tâm thế tự tin, sẵn sàng đón nhận mọi thách thức trên sân bóng rổ.

Trên sân bóng, Hitech tỏ ra trội hơn hẳn Hanoi Buffaloes trong các phương án ghi điểm. Sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng ném 3 điểm xuất sắc nên Hitech liên tục làm khó Hanoi Buffaloes trong các pha phòng ngự vòng ngoài. 13/23 pha ném 3 điểm thành công đem về 39 điểm, chiếm 40% tổng số điểm của đội bóng thủ đô Bangkok là những thông số nói lên ưu thế đó.

Trong hiệp 1, Hanoi Buffaloes bị choáng ngợp bởi khả năng ném 3 điểm của đối thủ. Hitech ném thành công 3 điểm tới 6 lần để sớm chứng tỏ ưu thế. Ở hiệp 2, Hanoi Buffaloes cũng không tìm ra giải pháp để khắc phục thế mạnh của đối phương.

Hiệp đấu thứ 3 mang ý nghĩa then chốt khi Hitech ghi đến 24 điểm, còn số điểm của Hanoi Buffaloes là 17. Khoảng cách bị nới rộng lên thành 18 điểm (72-54) khiến cho hiệp đấu cuối cùng là khoảng thời gian HLV hai đội trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị thi đấu tại TBSL 2017.

Không chỉ gặp khó trong phòng ngự, Hanoi Buffaloes cũng không thể tạo được nhiều dấu ấn khi tấn công. 25 pha ném 3 điểm bất thành là minh chứng cho sự khó khăn của Hanoi Buffaloes khi tiếp cận vào vòng trong của Hitech. Hitech dường như rất hiểu thầy trò HLV John Todd Purves của đội khách khi chủ động kiểm soát khu vực dưới bảng rổ. Khi hai cầu thủ cao nhất của Hanoi Buffaloes là Thomas và Douthit có bóng, Hitech lập tức chuyển sang “2 kèm 1” khiến cả hai gặp nhiều bối rối.

Thất bại chung cuộc 73-99 trước Hitech là một trong những trận thua đậm nhất của Hanoi Buffaloes. Hanoi Buffaloes đã không thể có quyền tự quyết ở trận đấu vào ngày 12-3, nhưng sự quyết tâm của thầy trò HLV John Todd Purves vẫn là rất lớn.

Saigon Heat thất thủ ngay trên sân nhà

Tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017 vào tối 11-3, ngay trên sân nhà ở TP Hồ Chí Minh, dù đã cố gắng bứt phá nhưng vì khoảng cách điểm số quá xa, Saigon Heat đã không thể làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Westports Malaysia Dragons.

Kết thúc trận đấu, đội khách Westports Malaysia Dragons giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 94 - 81.

Trận tới Saigon Heat sẽ gặp lại đối thủ Eastern Long Lions (Hong Kong, Trung Quốc) trên sân khách vào lúc 19h ngày 15-3. Đại diện của Việt Nam còn 4 trận đấu nữa để hy vọng giành vé vào vòng chung kết giải đấu dành cho 4 đội có thành tích tốt nhất vòng loại.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes vẫn còn cơ hội đảo ngược thế cờ trước Hitech

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.