Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes tạo nên địa chấn

Nhật Hà| 15/03/2017 07:35

(HNMO) – CLB Hanoi Buffaloes đánh bại Hitech, đội bóng mạnh nhất nhì của Thái Lan tại tứ kết vòng play-off (tranh vé dự vòng chung kết) Siêu Cúp bóng rổ quốc tế Thái Lan (TBSL) 2017, diễn ra vào tối 14-3 tại Bangkok (Thái Lan). Đó thật sự là cơn địa chấn của giải đấu này.

Hanoi Buffaloes tạo nên địa chấn tại giải Ảnh: TBSL



Hanoi Buffaloes đã trở thành đội thứ hai tại giải đấu đánh bại Hitech trong hai trận đấu liên tiếp. CLB đã vượt qua Hitech ngay trên sân khách với tỷ số thuyết phục 89-80 ở trận đấu thứ 3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và lọt vào bán kết vòng play-off TBSL 2017.

Hanoi Buffaloes mở đầu trận đấu không tốt khi chỉ ghi được 15 điểm trong hiệp đấu đầu tiên, trong đó, cầu thủ Marcus Douthit ghi đến 9 điểm. Dù vậy, Hitech cũng chỉ ghi được 18 điểm nên cách biệt điểm số giữa hai đội sau hiệp hiệp 1 là không quá lớn.

Bước sang hiệp 2, Hanoi Buffaloes lặp lại kịch bản tương tự khi Douthit ghi 8/15 điểm cho đội nhà. 30 điểm sau hai hiệp đầu tiên là một thành tích rất thấp tại TBSL. Hitech cũng không khá hơn khi chỉ ghi được 33 điểm sau hai hiệp – chủ yếu nhờ sự ổn định của Quintin Alexander.

Vấn đề của cả hai đội được bộc lộ rõ khi nhiều cầu thủ tỏ ra vội vàng trong các tình huống tấn công. Cả hai thi đấu với tốc độ cao nhưng hiệu quả lại rất thấp. Hitech cho thấy họ chỉ hơn Hanoi Buffaloes về điểm số chứ không trội hơn về thế trận. Đến hiệp 3, hiệp đấu rất quan trọng trong mỗi trận đấu, hai đội vẫn so kè nhau trong từng pha lên rổ, từng pha ném 3 điểm. Khi tỷ số đang là 51 – 48 nghiêng về Hitech, Nguyễn Thành Đạt - cầu thủ thi đấu hết sức mờ nhạt từ đầu trận, bất ngờ tung cú ném 3 điểm chính xác để cân bằng tỷ số, mở ra một kịch bạn khó ngờ ở hiệp đấu cuối cùng.

Ở hiệp 4, Hanoi Buffaloes ghi đến 38 điểm để từ vị thế của kẻ bám đuổi trở thành người chiến thắng chung cuộc. Người thi đấu hay nhất của đội bóng Hà Nội ở hiệp cuối là Matthew van Pelt (15 điểm). Và khi đã dẫn trước đối thủ với khoảng cách an toàn, Hanoi Buffaloes bắt đầu dồn bóng cho Nguyễn Thành Đạt để “câu lỗi” và nhận lại những pha ném phạt.

Hitech cố gắng vùng lên nhưng bất lực trước sự tập trung, tỉnh táo của đối thủ. Họ lên điểm, Hanoi Buffaloes cũng lên điểm, Hitech còn trở nên lúng túng và thiếu tập trung trong rất nhiều tình huống.

Chiến thắng chung cuộc gọi tên Hanoi Buffaloes. Đại diện của Việt Nam đánh bại đội bóng được coi là mạnh nhất nhì tại Thái Lan và quan trọng hơn, họ cho thấy tinh thần của một chiến binh dù thi đấu trên sân khách.

Cuối tuần này, Hanoi Buffaloes trở lại Thái Lan để thực hiện nốt chiến thuật đối phó với Mono Thewphaingarm đã bị dang dở từ tuần trước nhưng do sự thay đổi từ phía Ban tổ chức TBSL nên họ mới phải gặp Hitech thay vì Mono Thewphaingarm. Sau tất cả, họ vẫn chạm trán Mono Thewphaingarm. Số phận có lẽ đã buộc Mono Thewphaingarm và Hanoi Buffaloes phải chạm trán nhau tại vòng play-off.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes tạo nên địa chấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.