Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat thắng nghẹt thở Hong Kong Eastern Long Lions

Nhật Hà| 16/03/2017 09:33

(HNMO) - Các cầu thủ Saigon Heat đã khiến đông đảo người hâm mộ bất ngờ khi xuất sắc đánh bại đội bóng đến từ Hong Kong (Trung Quốc) - Hong Kong Eastern Long Lions - ở lượt đấu diễn ra đêm 15-3 tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á – (ABL) 2016 – 2017.

Saigon Heat nhiều cơ hội vào bán kết.


Phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ đang đứng đầu bảng, Saigon Heat được dự đoán không có nhiều cơ hội chiến thắng. Thế nhưng, với sự quyết tâm và tinh thần thi đấu ngoan cường, các cầu thủ Saigon Heat nỗ lực bám đuổi đến phút chót và giành chiến thắng nghẹt thở trước Hong Kong Eastern Long Lions.

Hiệp 1, màn thể hiện có phần xông xáo và hiệu quả của Jordan Henriquez đã giúp Saigon Heat kết thúc hiệp đấu với điểm số 24 – 24.

Sang hiệp 2, Saigon Heat bất ngờ vươn lên dẫn trước Hong Kong Eastern Long Lions với khoảng cách lên tới 8 điểm. Tuy nhiên, lợi thế trên không thể duy trì quá lâu khi đội chủ nhà nhanh chóng bứt phá trở lại và dẫn ngược 51 – 47.

Kịch tính được đẩy lên cao ngay những phút đầu tiên của hiệp 3. Hơn nửa thời gian của hiệp đấu này, Saigon Heat luôn ở trong tình thế phải bám đuổi ráo riết. Ở những phút cuối hiệp, sự bùng nổ từ bộ tứ Lenny Daniel, Jordan Henriquez, Moses Morgan và Việt Arnold đã giúp cho Saigon Heat bứt phá và dẫn điểm 71 – 70.

Bước đà ở hiệp 3 phần nào khiến các cầu thủ Saigon Heat thi đấu tự tin hơn ở trong hiệp 4. Bất chấp sự tấn công ồ ạt từ phía đối thủ, các cầu thủ Saigon Heat vẫn bình tĩnh và xử lý khôn ngoan trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Đến những giây cuối cùng của trận đấu, may mắn mỉm cười với đại diện của Việt Nam khi có được những cú ném phạt thành công, qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 96 – 92.

Đây là trận thắng đầu tiên của Saigon Heat trước Hong Kong Eastern Long Lion và cũng lần đầu tiên tại đấu trường ABL, Saigon Heat có chiến thắng trước tất cả đối thủ dự giải. Đánh bại Hong Kong Eastern Long Lion cũng đồng nghĩa với việc cơ hội đến với vòng bán kết đang dần rộng mở cho Saigon Heat.

Đại diện của Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo trên sân khách, gặp đội bóng đang đứng thứ nhì bảng Singapore Slingers vào lúc 15h ngày 19-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat thắng nghẹt thở Hong Kong Eastern Long Lions

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.