Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao

Minh Quang| 17/03/2017 06:57

(HNM) - Năm 2017 đánh dấu bước chuyển mới trong công tác tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình lần thứ 44 khi lễ phát động giải được UBND thành phố kết hợp với lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân cấp thành phố vào ngày 26-3 tới.


Không còn chuyện "mỗi nhà mỗi kiểu"

Mới đây phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm) tổ chức lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình lần thứ 44 năm 2017. Đây là một trong những đơn vị cơ sở ở Hà Nội thực hiện sớm nhất hoạt động này theo kế hoạch của UBND thành phố - ban hành vào ngày 20-1-2017. Theo kế hoạch này, các xã, phường, thị trấn tổ chức Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân kết hợp với thi đấu, chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy của Báo Hànộimới trong tháng 3-2017.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình luôn có sức lan tỏa rộng lớn trên toàn thành phố. Ảnh: Nhật Nam


Ông Lê Văn Vinh, cán bộ phụ trách văn hóa phường Thụy Phương kể: "Từ hai năm trước, khi Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và lễ phát động chạy kiểm tra tiêu chuẩn chạy phổ thông Giải chạy của Báo Hànộimới còn được tổ chức riêng thì Thụy Phương đã tổ chức gộp cả hai sự kiện này trong một ngày. Làm như vậy vừa giúp công tác tổ chức đỡ tốn kém, người dân cũng lại có một ngày hội thể thao đích thực.

Những năm trước, không chỉ có Thụy Phương mà một số phường ở quận Tây Hồ, Long Biên, Bắc Từ Liêm… cũng thực hiện cách làm nói trên. Tuy nhiên, tính chung trên địa bàn Hà Nội thì đa số vẫn tổ chức riêng hai sự kiện. Ở một số nơi như Gia Lâm, Hai Bà Trưng…, cán bộ Trung tâm TDTT quận dù thấy việc tổ chức riêng hai sự kiện gây cảm giác “thiếu thiếu” - như chia sẻ của một cán bộ văn hóa phường, nhưng vấn đề là cần có văn bản “giấy trắng mực đen” để dễ thực hiện.

Đến giờ, văn bản đã có, định hướng đã rõ nên các địa phương đều có cơ sở để bắt tay vào việc. Trong những ngày cuối tuần này và tuần tới, Hà Nội sẽ tưng bừng với những buổi lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân kết hợp phát động, kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình lần thứ 44 năm 2017.

Lan tỏa nét đẹp Thủ đô

Hai sự kiện thể thao này được kết hợp tổ chức vào dịp không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã hình thành, trở thành điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước. Không gian này cần có thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để tiếp tục thu hút đông đảo nhân dân cũng như khách du lịch, và chương trình phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình là một hoạt động mang ý nghĩa đó. Tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình, một giải thi đấu thể thao truyền thống, có uy tín của Hà Nội và cả nước sẽ có thêm cơ hội đến với đông đảo nhân dân, khách du lịch và có thể sẽ là “gạch đầu dòng” trong các tour du lịch đến Hà Nội vào dịp cuối tháng 3 hằng năm.

Ông Nguyễn Phúc Anh - Phó phòng Quản lý thể thao, phụ trách mảng thể thao quần chúng (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) nhận xét: “Chủ trương tổ chức gộp cả hai sự kiện trong một ngày tại một điểm đến đặc biệt như không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm được đưa ra đúng thời điểm, giúp những người làm chuyên môn có thêm điều kiện nhân rộng tầm ảnh hưởng của cả hai sự kiện trong đời sống văn hóa tinh thần của người Hà Nội. Ngoài ra, với chủ trương này, tôi tin rằng khâu truyền thông, quảng bá cũng có những thuận lợi nhất định, đặc biệt khi Tổng cục TDTT đã chọn Ngày chạy Olympic tại Vườn hoa Lý Thái Tổ vào ngày 26-3 tới là một trong 3 sự kiện chính - cùng với buổi lễ tại TP Hồ Chí Minh, TP Huế - trong hoạt động hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân”.

Năm nay, theo ông Nguyễn Phúc Anh, UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ huy động ít nhất 3.000 người trên địa bàn quận tham dự Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình năm 2017. Trong đó, các phường, đơn vị trên địa bàn cũng sẽ tổ chức chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình năm 2017 cấp cơ sở.

Hai sự kiện quan trọng của thể thao quần chúng TP Hà Nội được kết hợp tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi để cấp cơ sở triển khai, đồng thời tăng hiệu ứng của hoạt động so với những năm trước. Đó là điều mà UBND TP Hà Nội luôn hướng tới nhằm tôn vinh các hoạt động mang ý nghĩa của nhân dân, vì nhân dân.

Khoảng 5.000 người tham gia Ngày chạy Olympic 2017 tại Hà Nội

(HNM) - Chiều 16-3, tại cuộc họp Ban tổ chức Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 cấp thành phố, đại diện Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 5.000 người tham dự sự kiện này.

Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài PT - TH Hà Nội từ 7h30 đến 8h30 ngày 26-3.


Thùy An

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.