Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes thắng nghẹt thở Mono Thew tại vòng bán kết

Nhật Hà| 19/03/2017 10:54

(HNMO) - Sau 3 hiệp liên tiếp bị dẫn trước, Hanoi Buffaloes lại một lần nữa tạo nên kỳ tích khi lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi đầu tiên trước đối thủ Mono Thew ở vòng bán kết Giải Bóng rổ quốc tế Siêu Cúp Thái Lan (TBSL) 2017 vào tối 18-3.

Hanoi Buffaloes (xanh) đang có lợi thế trước Mono Thew


Sau chiến thắng gây "chấn động" trước nhà vô địch giải đấu này năm 2016 là Hitech, Hanoi Buffaloes tràn đầy hứng khởi bước vào trận quyết đấu đầu tiên vòng bán kết với Mono Thew.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Mono Thew có sự khởi đầu chắc chắn hơn. Các cầu thủ đến từ Thái Lan áp dụng chiến thuật áp sát với nhịp độ nhanh và hiệu suất dứt điểm cao khi liên tiếp có những cú 3 điểm thành công. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của hai cầu thủ cao lớn là Steven Thomas và Marcus Douthit cùng với 2 cú ném 3 điểm thành công của Nguyễn Thành Đạt và Justin Young, “những chú trâu” – biệt danh của Hanoi Buffaloes - kết thúc hiệp  chỉ kém đối phương 2 điểm (thua 24-26).

Hiệp 2 tiếp tục là những phút giây nghẹt thở khi hai bên liên tiếp tung ra những cú dứt điểm vào rổ của đối phương. Kết thúc hiệp 2, Mono Thew tạm dẫn trước với tỷ số 49 – 45.

Trận đấu được đẩy nhanh ngay đầu hiệp thi đấu thứ ba khi hai bên liên tiếp triển khai các pha lên bóng tấn công vào bảng rổ của đối phương, tuy nhiên, các cầu thủ ở cả hai đội đã không tận dụng triệt để các cơ hội này. Càng về cuối hiệp, các cầu thủ Mono Thew càng tận dụng tốt những tình huống phản công để ghi 16 điểm, tiếp tục duy trì thế dẫn trước.

Ở hiệp cuối, đúng với dự đoán, đội bóng Hà Nội nhanh chóng nhập cuộc, ghi 6 điểm liên tiếp, vượt lên dẫn trước khiến HLV Mono Thew ngay lập tức phải sử dụng quyền hội ý.

Các cầu thủ Hanoi Buffaloes càng chơi càng thăng hoa, liên tục triển khai các pha phối hợp nhanh về phần sân của đối phương. Trong thế trận bị áp đảo, các cầu thủ Mono Thew buộc phải phạm lỗi và đây chính là cơ hội để Matt Van Pelt tiếp tục thể hiện phong độ ném phạt ổn định của mình với tỷ lệ thành công là 87%.

Ghi được 31 điểm trong hiệp đấu quyết định, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số sít sao 91 – 88 trước Mono Thew. Đây là chiến thắng liên tiếp thứ 3 của HLV Todd Purves và các học trò trước một trong những đội bóng được đánh giá cao tại giải TBSL 2017.

Hanoi Buffaloes hiện đang có lợi thế về mặt điểm số, tạo tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ. Tuy nhiên, để chắc chắn tấm vé đi tiếp vào trận chung kết, HLV Todd Purves và các học trò cần phải tập trung cao độ vào trận quyết đấu, cũng là trận thứ hai tại vòng bán kết giữa hai đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes thắng nghẹt thở Mono Thew tại vòng bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.