Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể

Thùy An| 23/03/2017 06:49

(HNM) - Chiều 22-3, tại Sở VH-TT Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân TP Hà Nội và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017. Các đồng chí Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội; Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới đã tham dự, chủ trì cuộc họp.

Buổi họp báo về Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân TP Hà Nội và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017.


Trưởng phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT) Đinh Văn Luyến cho biết, sự kiện sẽ diễn ra sáng 26-3, tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của khoảng 7.000 người là lãnh đạo, cán bộ, HLV, VĐV tiêu biểu của Tổng cục TDTT, Hà Nội và các tầng lớp nhân dân quận Hoàn Kiếm. Tại đây, những người tham dự sẽ chạy hưởng ứng một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Bộ VH-TT&DL chọn sự kiện hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân, phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 tại Hà Nội là một trong ba điểm cầu chính (cùng Huế, TP Hồ Chí Minh) trong kế hoạch hưởng ứng Ngày chạy Olympic năm 2017 (dự kiến có khoảng 7,2 triệu người trên toàn quốc tham gia).

Đây là năm đầu tiên lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình được kết hợp với tổ chức hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân do UBND thành phố quyết định. Theo kế hoạch, trong tháng 3-2017, cả 584 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tổ chức hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân kết hợp với phát động, chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình, sẽ thu hút khoảng 350.000 người tham dự. Chỉ tiêu đặt ra cho mùa giải năm nay có 291.800 người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Dự kiến, ngày 1-10-2017, vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 sẽ được tổ chức.

Việc kết hợp tổ chức hưởng ứng Ngày chạy Olympic và phát động giải chạy là hoạt động thiết thực để tăng hiệu quả, làm phong phú các hoạt động trong không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Giám đốc Sở VH-TT Tô Văn Động mong muốn đông đảo người dân tham gia hoạt động trên để tạo hiệu ứng mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao. Sự kiện cũng thu hút nhiều nhà tài trợ đồng hành như: Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - (VietinBank), Hãng hàng không Vietjet Air, Vinaphone, Herbalife Nutrition, Gamuda Land, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vạn Xuân…

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh cho biết, Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 đã nghiên cứu về mức giải thưởng cho các đoàn, VĐV tham dự vòng chung kết. Theo đó, mức thưởng sẽ không thấp hơn các mùa giải trước.

Lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Phát động giải chạy sẽ được Đài PT-TH Hà Nội truyền hình trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.