Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat và Hanoi Buffaloes thất bại cùng trong một ngày

Nhật Hà| 23/03/2017 09:53

(HNMO) - Trong cùng tối 22-3, cả Saigon Heat và Hanoi Buffaloes cùng thất bại ở những giải đấu quốc tế mà cả hai đang tham dự.


Tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã có trận đấu áp chót ở vòng loại gặp HK Eastern Long Lions (Hong Kong, Trung Quốc) trên sân khách. Tưởng rằng, Saigon Heat sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái và giữ sức cho bán kết, thế nhưng đại diện của Việt Nam lại thi đấu vô cùng quyết liệt, máu lửa, đưa trận đấu vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Hanoi Buffaloes (xanh) không thể gây “địa chấn” ở bán kết.


Sau 3 hiệp đấu đầu tiên, Saigon Heat hoàn toàn lép vế trước đối thủ, nhất là ở hiệp 2 và 3. Vì vậy, đội bóng của Hong Kong, Trung Quốc đã dẫn trước với điểm số 74 - 66.

Bất ngờ xảy đến ở hiệp 4 khi Saigon Heat lội ngược dòng ngoạn mục ở những phút cuối hiệp. Loạt pha ghi điểm của Moses Mogan và Jordan Henriquez vô tình trở thành nguồn cảm hứng để đội trưởng Việt Arnold tung ra một pha ném 3 điểm “thần thánh”, giúp Saigon Heat san bằng 88-88. Sau đó là những pha rượt đuổi và đáp trả đầy kịch tính và căng thẳng khiến hai đội hòa 95-95 sau thời gian thi đấu chính thức.

Trong 5 phút hiệp phụ, các cầu thủ HK Eastern Long Lions ghi thêm 15 điểm trong khi Saigon Heat chỉ ghi được 2 điểm từ 2 pha ném phạt của Lenny Daniel nên thua chung cuộc 97-110.

Ngày 25-3, Saigon Heat sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng loại trên sân nhà trước khi bước vào vòng bán kết gặp Singapore Slingers.

“Cơn địa chấn” Hanoi Buffaloes không qua nổi Mono Thewphaingarm

CLB Hanoi Buffaloes đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích trên đất Thái khi dừng bước trước đối thủ Mono Thewphaingarm tại bán kết playoff Giải bóng rổ Siêu Cúp Thái Lan (TBSL) 2017 với tỉ số 70-82. 

Ở trận này, cả hai đội đều chọn cách chơi phòng ngự làm tôn chỉ, trong khi đó khả năng tấn công vòng ngoài đều tỏ ra thiếu hiệu quả. Kết quả trận đấu chỉ được định đoạt nhờ những pha lên rổ và ném tầm trung của các cá nhân. Và Mono Thew là đội làm điều đó tốt hơn hẳn Hanoi Buffaloes nên thắng chung cuộc 2-1 sau 3 trận đấu của vòng bán kết.

Sau trận đấu, HLV John Todd Purves thừa nhận: “Hanoi Buffaloes đã có một trận đấu đầy nỗ lực nhưng đã thua một đội bóng tài năng hơn”. HLV người Mỹ thừa nhận thất bại dành cho đội bóng của mình là xứng đáng nhưng cũng không quên gửi gắm rằng, hành trình của Hanoi Buffaloes vẫn chưa hết. Cả đội còn trận tranh giải 3 với đối thủ Madgoat vào cuối tuần và việc trong nhóm 3 đội bóng mạnh nhất Giải Bóng rổ Siêu cúp Thái Lan trong mùa đầu tiên ra nước ngoài chinh chiến vẫn không phải là kết quả tồi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat và Hanoi Buffaloes thất bại cùng trong một ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.