Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu Giấy chi gần 13 tỷ đồng sửa chữa, xây mới sân chơi

Nhật Hà| 24/03/2017 21:43

(HNMO) - Trong lễ kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam và tôn vinh cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào TDTT quận Cầu Giấy vào ngày 24-3, lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin quận cho biết, trong năm 2016, quận đã chi gần 13 tỷ đồng sửa chữa, xây mới sân chơi trên địa bàn quận.

Trao thưởng cho các trường học ở quận Cầu Giấy được công nhận danh hiệu tiên tiến xuất sắc cấp thành phố năm 2016


Cụ thể, trong năm 2016, quận sửa chữa, xây mới 8 sân chơi tại các phường. Nhờ đó, hiện tại Cầu Giấy đang có 70 sân chơi, sân thể thao đã và đang được đầu tư trang thiết bị tập luyện TDTT và thiết bị vui chơi cho trẻ em, thu hút đông đảo người dân tham gia rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Điều này cũng khiến tỉ lệ người dân thường xuyên tập thể thao trên địa bàn quận tăng lên tới 39% trong năm 2016. Trên địa bàn quận không có hiện tượng sân bãi tập bị hoang phí, không sử dụng. Cũng nhờ những thành công trong công tác TDTT nên có 20 đơn vị trong quận được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc cấp thành phố trong năm 2016.

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin quận, với sự phát triển mạnh về hệ thống sân chơi, sân thể thao cũng như các giải pháp để thu hút đông người dân tập luyện TDTT hơn. Trong năm 2017, quận đã đặt mục tiêu đưa tỷ lệ người dân thường xuyên tập luyện TDTT lên 40%.

Cũng tại Lễ kỷ niệm trên, quận Cầu Giấy đặt mục tiêu đầu tư cho những môn thể thao mũi nhọn như taekwondo, bóng đá, bóng rổ, cầu lông. Đây là những môn thế mạnh  của thể thao Cầu Giấy trong nhiều năm qua, trong đó các môn taekwondo, cầu lông thường xuyên dẫn đầu các giải đấu cấp thành phố hay giải Hà Nội mở rộng và có phong trào rộng khắp.

Ngoài ra, trong những ngày tháng 3 vừa qua, quận Cầu Giấy đã hoàn tất tổ chức Ngày chạy Olympic kết hợp phát động, kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 ở các phường với trên 4.000 người tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy chi gần 13 tỷ đồng sửa chữa, xây mới sân chơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.