Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes cách hạng ba Siêu Cúp bóng rổ quốc tế Thái Lan một trận đấu

Nhật Hà| 25/03/2017 20:26

(HNMO) - Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng thuyết phục 86-76 trước Madgoat (Thái Lan) trong trận đấu đầu tiên tranh hạng 3 của Siêu Cúp bóng rổ quốc tế Thái Lan (TBSL) 2017, diễn ra ở Bangkok. Đây cũng lần đầu tiên Hanoi Buffaloes đánh bại đội bóng Madgoat tại giải đấu này.

Hanoi Buffaloes (trắng) tạm chiếm lợi thế trong trận tranh hạng 3.


Ở trận tranh hạng 3, Madgoat và Hanoi Buffaloes đều khá thoải mái khi mong muốn cống hiến một trận đấu đẹp mắt rồi mới tính đến kết quả thắng thua. Hanoi Buffaloes cũng cho thấy toàn đội đã có sự thay đổi mạnh mẽ, từ chiến thuật đến khả năng phối hợp giữa các cầu thủ. Những sự thay đổi ấy giúp Hanoi Buffaloes nhanh chóng kiểm soát thế trận và không còn hình ảnh một đội bóng chiếu dưới bị Madgoat “bắt nạt”.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Hanoi Buffaloes ghi 21 điểm, nhưng 19 điểm trong số đó đều được ghi bởi những cầu thủ cao dưới 1m90 ghi. Khả năng đột phá của Matthew, Thành Đạt, Tiến Dương giúp Hanoi Buffaloes kết thúc hiệp đấu đầu tiên với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn.

Hiệp 2 cũng không khác là bao. Những M.Rolle, J.Tyler, T.Staham của đội chủ nhà có một trong những trận đấu khó khăn nhất trước các chàng trai Hanoi Buffaloes. Cả 3 cầu thủ này gần như bị đánh bật khỏi khu vực dưới bảng rổ, còn trong phòng ngự họ lại mải kiểm soát Douthit và Thomas nên để Tiến Dương, Thành Đạt, Van Pelt thoải mái ghi điểm.

Sau giờ nghỉ giữa trận, Madgoat xốc lại tinh thần khi tấn công mạnh mẽ hơn, chính xác hơn nhưng vẫn bất lực trong khả năng kiểm soát Van Pelt. Hanoi Buffaloes sở hữu nhiều miếng đánh đa dạng với Van Pelt, Thành Đạt ở vòng ngoài, Justin Young, Douthit, Steven Thomas đánh cận rổ và dứt điểm chuẩn xác giúp Hanoi Buffaloes giữ vững khoảng cách điểm số.

Kết thúc hiệp 3, khoảng cách giữa hai đội là 17 điểm và chiến thắng đã gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV John Todd Purves. HLV người Mỹ tiếp tục trao nhiều cơ hội cho các nội binh ở hiệp 4. Trong hiệp này, Madgoat thắng 21-14 nhưng không đủ san lấp khoảng cách quá lớn sau 3 hiệp đấu trước đó.

Thắng chung cuộc 86-76, Hanoi Buffaloes giành lợi thế lớn trước trận đấu thứ 2 vào ngày 26-3. Nếu thắng, Hanoi Buffaloes sẽ hoàn tất mục tiêu vào nhóm 3 đội dẫn đầu ngay ở lần đầu dự giải quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes cách hạng ba Siêu Cúp bóng rổ quốc tế Thái Lan một trận đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.