Theo dõi Báo Hànộimới trên

7.000 người tham gia Ngày chạy Olympic và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 44

Nhóm PV HNMO| 26/03/2017 06:37

(HNMO) - Bắt đầu từ 7h sáng nay (26-3), tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, thực hiện Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội  đã tổ chức Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân năm 2017 và Lễ Phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình.

08:33 26/03/2017

Ngay tiếp sau phần chạy hưởng ứng, chương trình tiếp tục với nhiều hoạt động thể thao sôi động. Tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng là các cuộc thi kéo co của quận Hoàn Kiếm. Tại sân khấu khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, các vận động viên của Hà Nội biểu diễn các tiết mục võ thuật cổ truyền đặc sắc.

Clip: Thanh Thủy

08:19 26/03/2017

Ông Okuno Masaya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam, nhà tài trợ Giải chạy Báo Hànộimới cho biết, phong trào thể thao Việt Nam ngày càng phát triển, cho thấy sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Công ty Hisamitsu rất vui mừng và vinh hạnh được đồng hành cùng Giải chạy Báo Hànộimới trong nhiều năm qua. Sứ mệnh của Hisamitsu là chăm sóc, hỗ trợ điều trị cho các VĐV, vì vậy, công ty luôn mong muốn mối quan hệ giữa thể thao Việt Nam và Hisamitsu ngày càng gắn kết, phát triển.

Ông Okuno Masaya.

08:03 26/03/2017

Bà Nguyễn Thị Bình - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Sức khỏe ngoài trời” phường Hàng Bài (Hoàn Kiếm) cho biết, 20 thành viên của CLB đã có mặt tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ từ 6h sáng để chuẩn bị tham gia chạy hưởng ứng. CLB được thành lập với mục đích nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe và sống tích cực hơn, nên các thành viên đều rất hào hứng tham gia hoạt động này. “Đây là hoạt động bổ ích mà năm nào chúng tôi cũng tham gia. Những hoạt động như vậy cần được duy trì và nhân rộng, đồng thời tổ chức thường xuyên hơn để người dân có thêm động lực và được cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe”.

Bà Bình (ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên trong CLB "Sức khỏe ngoài trời"

07:55 26/03/2017

Các thành viên trong đội tuyển cầu mây Việt Nam tại Lễ phát động. VĐV tên Vui (ngoài cùng bên trái) cho biết, đây là năm thứ 2 chị tham gia sự kiện này. "Một hoạt động có ý nghĩa và bổ ích như vậy không chỉ giúp người dân rèn luyện sức khỏe mà còn tăng tình đoàn kết giữa các VĐV. Các thành viên trong đoàn của tôi đã tới từ rất sớm để khởi động, chuẩn bị tinh thần để có một ngày thi đấu, giao lưu học hỏi đáng nhớ", chị chia sẻ.


Anh Lê Ngọc Tâm, Phó phòng huấn luyện Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia cho biết, trong Ngày chạy Olympic và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017, Trung tâm có hơn 100 VĐV tham gia. Từ 5h30 sáng, đoàn VĐV của Trung tâm đã có mặt tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ để hưởng ứng Lễ phát động.

"Việc phát động Ngày Olympic cùng giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình là sự kiện được các VĐV mong chờ. Chúng tôi vui mừng vì có thêm cơ hội để giao lưu, rèn luyện, cọ sát. Đây là hoạt động mà tôi tin là sẽ được nhiều người dân đón nhận vì mục đích rèn luyện sức khỏe cho bản thân", anh Lê Ngọc Tâm chia sẻ.



07:49 26/03/2017

7h50': Các đại biểu, quan khách bắt đầu di chuyển đến vạch xuất phát trên đường Đinh Tiên Hoàng để tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình. Các đại biểu, quan khách và các vận động viên, nghệ sỹ, diễn viên của Hà Nội cùng quần chúng nhân dân quận Hoàn Kiếm, người lao động tại các doanh nghiệp đã chạy hưởng ứng một vòng hồ Hoàn Kiếm.

Các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng.


Clip: Anh Quân 

07:48 26/03/2017

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu chào mừng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 của thành phố Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, rèn sức khoẻ toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Vì vậy, các cấp, các ngành phải tích cực vận động toàn dân rèn luyện thân thể, tuyên truyền ý thức tích cực tập luyện để giữ gìn sức khoẻ trong nhân dân bởi chất lượng nguồn nhân lực cũng phụ thuộc rất nhiều vào sức khoẻ của người dân. Thông qua Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 44 , Bộ VHTT&DL vận động mỗi người dân, mỗi gia đình tích cực tham gia Ngày chạy Olympic.

07:48 26/03/2017

Lần đầu tiên tham gia Ngày chạy Olympic và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - vì hòa bình lần thứ 44 năm 2017, Trần Thanh Huyền có phần hồi hộp và lo lắng, nhưng cũng rất vui vì đã được góp mặt trong một hoạt động ý nghĩa này. VĐV trẻ của đội tuyển BIDV cho biết, nếu có cơ hội sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động thể thao quần chúng tương tự như Giải chạy Báo Hànộimới.



07:43 26/03/2017

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì Hòa bình trong nhiều năm qua đã luôn nhận được sự đồng hành, tài trợ của nhiều công ty, doanh nghiệp. Tại Lễ phát động, BTC đã trao hoa cho đại diện các nhà tài trợ gồm: Công ty TNHH dược phẩm Hisamitsu Việt Nam, hãng Hàng không Vietjet air, Vinaphone, Herbalife nutrition, Gamuda land...



07:41 26/03/2017

Phát biểu khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì Hòa bình, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lý tưởng của phong trào Olympic thế giới.

Trong những ngày tháng 3 năm 2017, 100% các quận, huyện, thị xã đã xây dựng, triển khai kế hoạch Ngày chạy Olympic đến tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô.

Nét mới của Ngày chạy Olimpic năm nay là gắn với Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình. Đây là một giải thể thao quần chúng của Thủ đô có bề dày truyền thống và uy tín nhất hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu khai mạc.

07:37 26/03/2017

7h30', phần lễ chính thức của chương trình bắt đầu. Tham dự sự kiện năm nay có ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng biên tập Báo Hànộimới cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, lãnh đạo các sở, ban ngành, UBMTTQ, 7.000 vận động viên và đông đảo quần chúng nhân dân Thủ đô.


Các đại biểu làm lễ chào cờ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7.000 người tham gia Ngày chạy Olympic và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 44

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.