Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 thiên đường cho dân mê trượt tuyết

Thương| 26/03/2017 11:03

(HNMO) – Những người đam mê môn thể thao tộc độ đầy mạo hiểm, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên khi đặt chân tới những thiên đường trượt tuyết đẹp nhất thế giới.

Là một trong những địa điểm trượt tuyết vào mùa hè hàng đầu thế giới, Hintertux (Áo) nằm trên đỉnh thung lũng Ziller quanh năm băng giá ở độ cao 3.000m với chiều dài 18km luôn thu hút đông đảo những người đam mê thể thao mạo hiểm. Đặc biệt, địa điểm này mở cửa liên tục 365 ngày trong năm.

Với độ cao 3.600m, sườn núi tuyệt đẹp La Meije nằm trên đỉnh Les 2 Alpes (Pháp) chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên đối với những người yêu thích môn trượt tuyết.

Khu trượt tuyết Grande Motte nằm ở thành phố Tignes (Pháp) có độ cao 3.456m. Điểm độc đáo của khu này chính là những đường trượt dốc hướng thẳng đến một khu hồ, thích hợp để người trượt tuyết thoải mái thể hiện những kỹ thuật tự do.

Tọa lạc tại dòng sông băng Theodul cùng sự hùng vỹ của ngọn núi Matterhorn, Zermatt (Thụy Sĩ) là địa điểm luyện tập yêu thích của các đội tuyển trượt tuyết hàng đầu thế giới.

Với địa hình hiểm trở và phức tạp, khu trượt tuyết Whistler (Canada) nằm trên đỉnh ngọn núi Blackcomb quanh năm phủ tuyết chỉ thực sự dành cho những vận động viên chuyên nghiệp, những người muốn thử thách sự khắc nghiệt của thiên nhiên kỳ vỹ.

Cũng tại Thụy Sĩ, những người yêu thích môn trượt tuyết sẽ có cơ hội được thể hiện tại năng ở làng Saas Fee với những đường trượt dốc xuất phát từ đỉnh núi Allalinhorn ở độ cao 4.000m.

Nằm ở độ cao 3.029m, cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Zell am See, khu trượt tuyết Kaprun (Áo) trên đỉnh Salzburg được đánh giá là "thỏi nam châm" đối với nhưng vận động viên nghiệp dư và bán chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 thiên đường cho dân mê trượt tuyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.