Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 sắp diễn ra ở Hà Nội

Nhật Hà| 04/04/2017 18:06

(HNMO) - SEA Games lần thứ 29 và Para Games lần thứ 9 sẽ “nóng” lên tại Việt Nam vào chủ nhật (9-4) tới với chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng ở khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố lân cận.

Cuộc chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games lần thứ 29 và Para Games lần thứ 9 tại Thái Lan.


Nhằm tăng cường sự quan tâm của người dân đối với sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á là SEA Games, Para Games cũng như nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao, ý thức về cuộc sống lành mạnh của cộng đồng và củng cố tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN, nước chủ nhà hai sự kiện trên là Malaysia đã đề xuất tổ chức chương trình chạy tiếp sức để hưởng ứng. Hà Nội là điểm đến thứ 6 của chương trình, sau Bandar Seri Begawan (Brunei), Manila (Philippines), Vientian (Lào), Yangon (Myanmar), Bangkok (Thái Lan).

Tại Hà Nội, chương trình chạy tiếp sức dự kiến có hơn 2.000 người tham gia, trong đó có lãnh đạo Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Việt Nam, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, các VĐV tiêu biểu như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), VĐV người khuyết tật Lê Văn Công (cử tạ)...

Cuộc chạy tại Hà Nội được chia làm ba chặng. Mỗi chặng có ba VĐV tiêu biểu dẫn đầu. Gậy tiếp sức sẽ được Thứ trưởng Bộ Thanh niên Thể thao Malaysia Dutuk M.Saravanan trao cho đại diện cấp cao của Việt Nam. Nhóm I chạy theo lộ trình từ vườn hoa Lý Thái Tổ (đường Đinh Tiên Hoàng) - đền Ngọc Sơn - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, dừng và trao gậy cho nhóm II trước trụ sở tòa soạn Báo Hànộimới. Nhóm II chạy theo lộ trình Báo Hànộimới - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà hát Lớn và dừng tại quảng trường Nhà hát Lớn để trao gậy tiếp sức cho nhóm III. Nhóm III chạy theo lộ trình: Nhà hát Lớn - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng và kết thúc tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại điểm kết thúc, VĐV sẽ trao gậy tiếp sức cho đại diện của Timor Leste - nước sẽ tổ chức cuộc chạy tiếp theo.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc tại Việt Nam, chương trình sẽ diễn ra lần lượt tại Dili (Đông Timor), Phnom Penh (Campuchia), Jakarta (Indonesia) và Singapore trước khi gậy tiếp sức được bàn giao cho chủ nhà Malaysia vào đầu tháng 5-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 sắp diễn ra ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.