Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat không thể vào chung kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017

Hà Nhật| 09/04/2017 08:10

(HNMO) – Giấc mộng vô địch giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) của Saigon Heat lại phải chờ tới sang năm sau khi đội bóng TP Hồ Chí Minh nhận thất bại thứ hai tại trận bán kết ABL 2017 với Hong Kong Eastern Lions (Hong Kong, Trung Quốc).

Saigon Heat (đỏ) chưa thể giành vé vào chung kết ABL


Trước lượt trận thứ hai tại vòng bán kết ABL 2017 với Hong Kong Eastern Lions, Saigon Heat không còn đường lùi. Thất bại ở trận đầu tiên khiến đại diện của Việt Nam buộc phải chiến thắng mới có cơ hội tranh vé vào chung kết.

Ngay trên sân nhà, được đông đảo khán giả cổ vũ, Saigon Heat đã có 2 hiệp đấu đầu tiên như trong mơ. Dàn cầu thủ của Saigon Heat được sự tiếp sức của khán giả nhà đã làm chủ trận đấu với những pha tấn công đa dạng. Đội khách đến từ Hong Kong (Trung Quốc) đã bị động trước cách chơi bóng đầy “nhiệt” của Saigon Heat nên đã không thể sớm tạo nên như ở lượt trận đầu tiên. Sau 2 hiệp đấu đầu tiên, Saigon Heat thắng 48-43, mở ra cánh cửa thi đấu trận bán kết thứ ba.

Tuy nhiên, gió đổi chiều trong hiệp 3 khi Saigon Heat không còn giữ được sự mạnh mẽ, chuẩn xác và phong cách thi đấu rực lửa như 2 séc đầu. Còn đội bóng từ Hong Kong (Trung Quốc) đã kịp thời điều chỉnh lối chơi cũng như tìm lại sự chuẩn xác trong các pha kết thúc. Nhờ vậy, Hong Kong Eastern Lions lội ngược dòng để thắng 68-59 sau hiệp 3. Đến hiệp 4, tình thế vẫn không đổi bất chấp nỗ lực của Saigon Heat. Đội bóng Hong Kong (Trung Quốc) thi đấu quá tỉnh táo để giữ lượi thế và thắng chung cuộc 96-79 sau 4 hiệp đấu.

Chiến thắng chung cuộc 2-0 đã đưa Hong Kong Eastern Lions vào trận chung kết. Còn Saigon Heat phải bằng lòng với việc thua trận ở bán kết dù đã kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải năm nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat không thể vào chung kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.