Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển chọn cầu thủ tại Mỹ cho mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017

Nhật Hà| 14/04/2017 19:00

(HNMO) - Chiều 14-4, đơn vị tổ chức Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) là Công ty cổ phần Bóng rổ Việt Nam cho biết, mở đầu mùa giải năm nay sẽ là hoạt động tuyển chọn các cầu thủ Việt kiều tại Mỹ - được tiến hành vào đầu tháng 5 tới.

VBA mùa giải 2016 gây ấn tượng mạnh


VBA là giải đấu bóng rổ đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng theo mô hình chuẩn chuyên nghiệp quốc tế. Ra mắt vào năm 2016, VBA mùa đầu tiên đã trở thành một hiện tượng khi không chỉ đem tới cho người hâm mộ cả nước những trận đấu gay cấn mà còn cả những trải nghiệm thú vị khi kết hợp nhiều yếu tố giải trí như âm nhạc, trò chơi, hoạt động tương tác.

Nhằm nâng cao chất lượng cầu thủ, VBA mùa giải 2017 sẽ tiếp tục thực hiện việc tuyển chọn cầu thủ gốc Việt tại Mỹ.

Ông Connor Nguyễn – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng rổ Việt Nam (VBA) cho biết: “Mục đích của việc tuyển chọn dàn cầu thủ gốc Việt tại Mỹ tham dự VBA là nhằm duy trì sự phát triển và thành công của thể thao Việt Nam, bởi chúng ta cần phát triển những đội bóng khác, cải thiện hình ảnh và tận dụng tốt hơn nữa nguồn lực thể thao trên thế giới. Hy vọng cộng đồng người Việt tại Mỹ sẽ giúp đỡ chúng tôi trong đợt  tuyển chọn cầu thủ sắp tới.”

Nhiều cầu thủ được tuyển chọn từ Mỹ sang Việt Nam thi đấu đã nhanh chóng được người hâm mộ cả nước yêu thích như Jimmy Kiên, Horace Nguyễn (Danang Dragons), Justin Young (Hochiminh City Wings) hay Tâm Định, Sang Định (Cantho Catfish)…

Horace Nguyễn, thành viên của đội bóng rổ Danang Dragons - đương kim vô địch Giải VBA 2016, chia sẻ: “Khi còn ở Mỹ, do tai nạn nên tôi không thể tham gia vào buổi đánh giá và tuyển chọn cho suất học bổng vào trường đại học, không có cơ hội chứng minh cho các huấn luyện viên thấy được kỹ năng bóng rổ của mình. Điều này để lại khoảng trống rất lớn trong tôi nhưng cũng giúp tôi nhận ra khả năng và niềm đam mê với bóng rổ lớn như thế nào".

VBA đã cho tôi một cơ hội thực hiện được ước mơ chơi bóng rổ chuyên nghiệp của mình, ngay tại quê nhà. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ Việt kiều có cơ hội rèn luyện, thi đấu và cống hiến cho người hâm mộ nước nhà như tôi”.

Hoạt động tuyển chọn sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7-5 tại Đại học Hope, Fullerton, California, Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển chọn cầu thủ tại Mỹ cho mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.