Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nuôi” giấc mơ huy chương vàng SEA Games

Thùy An| 23/04/2017 07:20

(HNM) - Trong ngày nhận bản hợp đồng tài trợ cá nhân từ Hãng Li-Ning, á quân Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) 2014 nội dung nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã nói về mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 29 năm 2017 và xa hơn là ASIAD 18 năm 2018.


Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo (giữa) trong buổi chụp hình quảng bá cho nhà tài trợ Li-Ning. Ảnh: Minh An


Cô gái đang thi đấu cho điền kinh Hà Nội này đã có đủ cả huy chương bạc ASIAD và SEA Games. Hai tấm huy chương ấy đã tác động không nhỏ tới sự nghiệp của cô.

Năm 2014, cú nhảy khó tin với thành tích 6m46 ở giải Điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh đã đưa cô đến ASIAD tại Hàn Quốc trên “chuyến tàu vớt”. Trước đó, cô đã không có tên trong danh sách sơ bộ của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2014 vì thành tích kém nhóm tranh chấp huy chương tới hàng chục centimét. Vậy mà ở ASIAD 2014, Bùi Thị Thu Thảo đã dẫn đầu liên tiếp với thành tích 6m44 cho đến tận lượt nhảy cuối mới chịu thua vận động viên (VĐV) người Indonesia Maria Londa. Chỉ có sự xuất thần bất ngờ của VĐV Maria Londa mới đoạt được tấm huy chương vàng (HCV) khỏi tay Bùi Thị Thu Thảo. Nên tấm huy chương bạc năm ấy vừa khiến Thu Thảo thấy tự hào, lại vừa mang nhiều tiếc nuối. Dù sao, đó cũng là thành tích tốt nhất của một VĐV nhảy xa Việt Nam tại đấu trường ASIAD, đồng thời là thành tích giúp cô gái người Ba Vì Bùi Thị Thu Thảo vào nhóm VĐV được Tổng cục Thể dục thể thao đầu tư trọng điểm.

Đến SEA Games 28 - năm 2015, Bùi Thị Thu Thảo đã có vị thế khác. Cô chiến thắng chính mình với thành tích 6m65, vượt xa thành tích tại ASIAD 2014 tới 20cm. Tuy nhiên, cô vẫn thua VĐV Maria Londa với thành tích tới 6m70. Tấm huy chương bạc lần này thêm một lần cho thấy các huấn luyện viên trực tiếp đã không lầm khi đặt niềm tin vào cô, dù thể hình của Thu Thảo không hẳn phù hợp với nhảy xa, vì cô chỉ cao 1m65. Bù lại, sức bật và ý chí của cô luôn "rực cháy" hơn nhiều VĐV khác.

Từ sau SEA Games 28 năm 2015, cô gái người Ba Vì này đã ấp ủ giấc mơ lên ngôi vô địch ở SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia. Trong quãng thời gian gần 2 năm qua, nhiều mục tiêu lớn trong cuộc sống đã đến với cô. Đặc biệt, Thu Thảo đã có tên trong danh sách xét đặc cách vào biên chế Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội. Đây là động lực giúp cô yên tâm tập luyện, thực hiện giấc mơ giành HCV SEA Games 29 và ASIAD năm 2018, cũng như hoàn thành nhiệm vụ với đơn vị chủ quản tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2018.

Ở thời điểm hiện tại, Thu Thảo cho biết mình không còn phải lo nhiều về kinh tế như giai đoạn khởi nghiệp, thu nhập của cô đã cơ bản ổn định. Rồi bản hợp đồng cá nhân với Hãng Li-Ning cũng giúp cô có thể chuyên tâm hơn với luyện tập, dù giá trị không quá lớn. Thế nên, trong những ngày này, nếu gặp Bùi Thị Thu Thảo đã thấy cô tự tin hơn khi nói về những mục tiêu trong tương lai, nhất là khi cô đã vượt VĐV nổi tiếng Maria Londa ở một giải quốc tế vào năm ngoái.

Tiếp tục khổ luyện với giấc mơ đoạt tấm HCV SEA Games với VĐV Bùi Thị Thu Thảo lúc này rất quan trọng, bởi cô cần đạt cột mốc mới trong sự nghiệp để khẳng định chính mình và hy vọng cột mốc mới đó sẽ là điểm nhấn để cô được xét tuyển biên chế như nhiều thế hệ huấn luyện viên, VĐV trước đây của Hà Nội. Được như vậy cũng là công bằng cho một VĐV đã cống hiến tất cả cho thể thao Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nuôi” giấc mơ huy chương vàng SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.