Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bi sắt Hà Nội hoàn thành mục tiêu “kép”

Nhật Hà| 25/04/2017 10:27

(HNMO) - Giải Bi sắt vô địch quốc gia năm 2017 vừa kết thúc tại Hà Nội. Tại giải này, các vận động viên VĐV bi sắt Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng, đồng thời góp nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia.

Thầy trò đội bi sắt Hà Nội dự Giải Bi sắt vô địch quốc gia năm 2017.


Giải năm nay là cơ hội tốt nhất để các VĐV “ghi điểm” trong mắt HLV đội tuyển quốc gia, giành suất tham dự SEA Games 29 - năm 2017 tại Malaysia. Hiện tại, các HLV đang xem xét việc gọi VĐV vào đội tuyển. Cơ sở để VĐV được gọi dựa trên thành tích của họ ở các giải đấu quốc gia và quốc tế, trong số này, thành tích tại giải vô địch quốc gia là rất quan trọng.

Chính vì vậy, ngay trước giải đấu, lãnh đội và HLV bộ môn bi sắt Hà Nội đã hoàn toàn tập trung đầu tư cho nội dung bộ 3 nữ với mục đích giành huy chương vàng, đồng thời giành luôn 3 suất tại đội tuyển quốc gia. Nếu thất bại ở nội dung này, bi sắt Hà Nội sẽ “trắng” huy chương vàng ở giải năm nay và mất ít nhất 3 suất tham dự SEA Games.

Cuối cùng thì các VĐV Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu giành ngôi vô địch sau khi vượt qua đội Bạc Liêu trong trận bán kết và Cần Thơ ở trận chung kết. Đây cũng là tấm HCV duy nhất tại giải năm nay của đoàn Hà Nội. Với thành tích ở nội dung bộ 3 nữ, 3 VĐV Hà Nội là Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Loan, Đào Thị Hồng Hiên sẽ có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 29. Ngoài 3 VĐV này, Hà Nội còn có 1 VĐV nam lọt vào danh sách của đội tuyển quốc gia, đó là Nguyễn Văn Dũng (chuyển về từ Đồng Tháp). Tại giải, Nguyễn Văn Dũng đã giành huy chương bạc ở nội dung kỹ thuật nam, qua đó củng cố vị trí trong đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, tại giải năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Giải Bi sắt vô địch quốc gia, các VĐV nam Hà Nội đã giành huy chương ở tất cả các nội dung tham dự.

Quân khu 9 nhất toàn đoàn 

Đội bi sắt Quân khu 9 - từng đứng trước nguy cơ bị giải thể, tiếp tục cho thấy việc duy trì môn bi sắt của thể thao Quân đội là đúng đắn khi giành ngôi nhất toàn đoàn tại Giải Bi sắt vô địch quốc gia năm 2017.

Tại giải, đội Quân khu 9 giành 2 HCV, 3 HCĐ; thứ nhì: Bạc Liêu (2 HCV, 2 HCĐ); thứ ba: Đồng Tháp (2 HCV); thứ tư: Hà Nội (1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ).

Việc có đông đảo VĐV trong đội tuyển quốc gia dự SEA Games 29 cho thấy hiệu quả đầu tư bài bản của bi sắt Hà Nội trong nhiều năm qua. Chủ nhiệm bộ môn bi sắt Hà Nội Đặng Xuân Vui nói: “Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thành tích nói trên sẽ góp phần tạo động lực cho các VĐV bi sắt Hà Nội. Quan trọng là các VĐV phải nhận được sự đầu tư thích đáng để duy trì thành tích”.

Bi sắt là môn thi đấu thường xuyên xuất hiện tại các kỳ SEA Games. Từ năm 2004, môn thể thao này được phát triển tại Hà Nội. Sau nhiều năm được đầu tư bài bản và được sự dẫn dắt của các chuyên gia Thái Lan cũng như được tập huấn, thi đấu quốc tế, bi sắt Hà Nội đã gia nhập nhóm những đoàn mạnh nhất trong làng bi sắt Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi sắt Hà Nội hoàn thành mục tiêu “kép”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.