Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay đua người Lào giành giải Áo Vàng tại Giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh

Nhật Hà| 30/04/2017 19:41

(HNMO) - Ngày 30-4, cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 29 - năm 2017 đã kết thúc. Giải Áo Vàng được trao cho tay đua A.Phounsavath (VUS TP Hồ Chí Minh).

Trao giải đồng đội chung cuộc.


Danh hiệu Áo Vàng là mục tiêu quan trọng nhất được đội đua Hội Anh văn Việt - Mỹ (VUS) TP Hồ Chí Minh nhắm đến tại cuộc đua năm nay. Vì vậy, đội đã mời tay đua vô địch SEA Games 28 A.Phounsavath (Lào) về thi đấu. Cho đến trước chặng 20 - chặng cuối của cuộc đua, A.Phounsavath đứng đầu bảng xếp hạng cá nhân khi có thời gian thi đấu ít hơn gần 13 giây so với người xếp sau là Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Chặng 20 (Bảo Lộc - TP Hồ Chí Minh) dài gần 168km thực sự là thử thách khắc nghiệt với A.Phounsavath. Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn hoàn thành mục tiêu nhờ sự hỗ trợ tối đa của các đồng đội tại CLB VUS TP Hồ Chí Minh. Với chức vô địch này, A.Phounsavath nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

Xe đạp TP Hồ Chí Minh cũng được mùa ở các hạng mục giải cá nhân khi tay đua Lê Nguyệt Minh giành danh hiệu Áo Xanh - giải dành cho tay đua có nhiều điểm thưởng trong suốt cuộc đua.

Trong khi đó, ngôi vô địch đồng đội thuộc về Dược Domesco Đồng Tháp, xếp thứ nhì là VUS TP Hồ Chí Minh, thứ ba là Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Đội Dược Domesco Đồng Tháp cũng giành 2 danh hiệu cá nhân là giải Áo Đỏ dành cho tay đua có thành tích leo đèo tốt nhất (Phan Hoàng Thái) và giải Áo Trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất (Nguyễn Nhựt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đua người Lào giành giải Áo Vàng tại Giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.