Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đấu kiếm Việt Nam giành 3/6 HCV cá nhân tại giải Singapore mở rộng 2017

Nhật Hà| 01/05/2017 14:26

(HNMO) - Tại giải đấu kiếm Singapore mở rộng 2017 mới kết thúc ở Singapore, các kiếm thủ Việt Nam đã giành 3/6 huy chương vàng (HCV).

Trong ngày thi đấu cuối, đấu kiếm Việt Nam chỉ giành 1 HCV, 1 huy chương đồng. Người giành HCV cho đội tuyển là kiếm thủ Nguyễn Thị Luyến (đang thi đấu cho Hà Nội) tại nội dung Kiếm ba cạnh nữ. Trong trận chung kết, Nguyễn Thị Luyến đã vượt qua Raguin Harlene của Philippines để lên ngôi vô địch.

Kiếm thủ Nguyễn Thị Luyến (áo xanh) giành ngôi vô địch Kiếm 3 cạnh nữ.


Cách đây hơn 1 tháng, Nguyễn Thị Luyến đã giành huy chương đồng tại giải Đấu kiếm U20 Châu Á. Cô được coi là gương mặt trẻ giàu tiềm năng của đấu kiếm Việt Nam. Huấn luyện viên của cô là ông Nguyễn Minh Quân - người từng giúp Nguyễn Tiến Nhật trở thành vận động viên đấu kiếm đầu tiên của Việt Nam giành vé dự Olympic (năm 2012).

Cũng tại giải năm nay, Nguyễn Tiến Nhật giành ngôi vô địch ở nội dung Kiếm 3 cạnh nam khi thắng người đồng đội Nguyễn Phước Đến trong trận chung kết.

Còn tại nội dung Kiếm chém nam, kiếm thủ Hà Nội Nguyễn Xuân Lợi cũng lên ngôi vô địch sau khi thắng đồng đội Nguyễn Văn Quyết trong trận chung kết.

Tại giải này, đấu kiếm Việt Nam còn giành 1 huy chương đồng ở nội dung Kiếm liễu nam bởi kiếm thủ Nguyễn Minh Quang.

Giải đấu kiếm Singapore mở rộng quy tụ nhiều kiếm thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Singapore là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với đấu kiếm Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu kiếm Việt Nam giành 3/6 HCV cá nhân tại giải Singapore mở rộng 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.