Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đô vật Đào Thị Hương giành huy chương đồng Châu Á

Nhật Hà| 14/05/2017 10:05

(HNMO) – Tại Giải vô địch Vật Châu Á 2017 (diễn ra tại Ấn Độ), ngày 13-5, đội tuyển vật Việt Nam đã giành 1 huy chương đồng - do công của đô vật Đào Thị Hương (đội Sungshin Vina Hà Nội).

Đô vật Đào Thị Hương (giữa) cùng các thành viên đội tuyển vật Việt Nam dự Giải vô địch Vật Châu Á 2017.


Tại giải năm nay, đội tuyển vật Việt Nam chỉ cử 5 đô vật nữ tham dự. Trong số này không có đô vật được đánh giá cao là Nguyễn Thị Lụa và Phạm Thị Loan. Hy vọng giành huy chương của đội được dồn vào Phạm Thị Hà Phương (hạng 48kg) và Vũ Thị Hằng (hạng 53kg).

Tuy vậy, cả Vũ Thị Hằng và Phạm Thị Hà Phương đều sớm bị loại ngay ở vòng 1. Chỉ có đô vật Đào Thị Hương thi đấu khá ổn định ở hạng 58kg. Cô được miễn thi đấu vòng 1, vào thẳng vòng tứ kết. Tại đây, cô giành chiến thắng tuyệt đối trước đô vật người Srilanka D.Mudiyanselage. Tuy nhiên, trong trận bán kết, Đào Thị Hương đã chịu thua trước S.Sarita (Ấn Độ) và phải thi đấu trận tranh huy chương đồng.

Trong trận tranh huy chương đồng, Đào Thị Hương thắng A.Seydametova (Uzbekistan) với tỉ số 7-0, mang về tấm huy chương duy nhất cho đội tuyển vật Việt Nam tại giải. Huy chương vàng ở nội dung này thuộc về A.Tynybekova (Kazakhstan).

Theo Chủ nhiệm bộ môn vật Hà Nội Đới Đăng Hỷ, Đào Thị Hương còn nhiều tiềm năng phát triển. Với đà thăng tiến hiện nay cùng ý chí phấn đấu liên tục cũng như sự may mắn, đô vật này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhiệm vụ giành vé dự Olympic 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô vật Đào Thị Hương giành huy chương đồng Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.