Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa lập kỳ tích, bóng ném nữ Việt Nam đã nghĩ tới mục tiêu xa

Nhật Hà| 19/05/2017 11:06

(HNMO) - Vừa trở về từ Giải Bóng ném bãi biển vô địch Châu Á năm 2017 tại Thái Lan, những người có trách nhiệm ở đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam đã tính tới các mục tiêu xa hơn trong năm 2018 và 2019.

Ba vận động viên Hà Nội góp công lớn vào thành tích của đội Bóng ném nữ bãi biển Việt Nam.


Giải Bóng ném bãi biển vô địch Châu Á năm 2017 là cuộc đấu quan trọng nhất trong năm 2017 của bóng ném Việt Nam. Việc Liên đoàn Bóng ném thế giới nâng số đội tham dự, bắt đầu từ Giải Bóng ném bãi biển vô địch thế giới 2018 tại Nga, từ 12 lên 16 đội đã mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam khi Châu Á có 4 suất nam và 3 suất nữ. Ngay trước giải đấu này, Chủ nhiệm bộ môn Bóng ném (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội) Lâm Vũ Trung đã nhận định, đây là cơ hội không thể tốt hơn với bóng ném Việt Nam từ trước đến nay để được dự Giải Bóng ném bãi biển vô địch thế giới.

Tại giải, đội tuyển Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam với 3 vận động viên Hà Nội đóng vai trò trụ cột đã giành ngôi á quân để lần đầu tiên được tham dự giải Bóng ném bãi biển vô địch thế giới (giải năm 2018 tại Sochi - Nga). Lẽ ra, đội tuyển nữ Việt Nam đã có thể lên ngôi vô địch nếu không gặp vấn đề tâm lý, đặc biệt là sự nóng vội trong trận quyết định với chủ nhà Thái Lan. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam đã thua 0-2 (18-19, 17-19).

Theo ông Lâm Vũ Trung, sau khi hoàn thành mục tiêu lần đầu tiên được tham dự Giải Bóng ném bãi biển vô địch thế giới, đội nữ Việt Nam đã đặt mục tiêu sẽ thi đấu thật tốt tại đấu trường này để ít nhất cũng xếp hạng 6 chung cuộc. Đây là vị trí bảo đảm cho đội được dự Đại hội thế giới các môn thể thao ngoài chương trình thi đấu của Olympic năm 2019. Trong thành phần của đội, chắc chắn các vận động viên Hà Nội vẫn giữ vai trò trụ cột do luôn nhận được sự đầu tư từ đơn vị chủ quản là Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam với các vận động viên thành phố Hồ Chí Minh làm nòng cốt cũng lần đầu tiên dự giải vô địch Bóng ném bãi biển thế giới 2018 sau khi xếp hạng tư chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa lập kỳ tích, bóng ném nữ Việt Nam đã nghĩ tới mục tiêu xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.