Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hoa khôi” và giấc mơ SEA Games

Minh An| 22/05/2017 07:00

(HNM) - Trong làng pencak silat Việt Nam, võ sĩ Nguyễn Thị Thúy vẫn được nhiều người yêu mến gọi

Nguyễn Thị Thúy (giữa).


26 tuổi, cô gái Hà Nội Nguyễn Thị Thúy đã có hơn mười năm theo tập pencak silat. Ở đội pencak silat Hà Nội, Thúy thuộc thế hệ thứ ba. Bạn bè cùng lứa đã nghỉ tập, chỉ còn Thúy tiếp tục theo nghiệp vận động viên. Chủ nhiệm bộ môn pencak silat Hà Nội Trần Thị Thu Hương nói rằng: "Đam mê và ý chí tập luyện, khả năng tự điều chỉnh trong quá trình thi đấu là điều đáng kể nhất của Thúy. Chỉ có đam mê mới giữ Thúy ở lại với sàn đấu bởi vào tuổi này, nhiều võ sĩ đã bỏ cuộc chơi để lo chuyện gia đình”.

Đúng là chỉ có đam mê mới giúp “Hoa khôi” Nguyễn Thị Thúy tiếp tục thi đấu, là đầu đàn trong nhóm tuyển thủ nữ nội dung biểu diễn quyền của đội tuyển pencak silat quốc gia và Hà Nội. Ngoài ra, Thúy cũng có lý do tham dự kỳ SEA Games 29 này và có thể là ASIAD 2018 khi pencak silat lần đầu có tên trong chương trình thi đấu. Trong nghiệp thi đấu của mình, Nguyễn Thị Thúy từng vô địch thế giới, vô địch Châu Á, vô địch Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á nhưng ở SEA Games Thúy mới giành Huy chương bạc nội dung biểu diễn cá nhân nữ (năm 2015). Những năm gần đây, Thúy phải tập luyện và thi đấu với chấn thương lưng dai dẳng.

Theo Chủ nhiệm bộ môn pencak silat Hà Nội Trần Thị Thu Hương, sẽ là bất công nếu Nguyễn Thị Thúy không thể thực hiện trọn vẹn giấc mơ giành đủ các danh hiệu vô địch quốc tế. Thậm chí, nữ võ sĩ đã gác lại cả việc thực hiện thiên chức làm mẹ để hoàn thành mục tiêu cá nhân cũng như trách nhiệm với đơn vị chủ quản. Chồng của Thúy, võ sĩ Hoàng Quang Trung cũng thuộc tổ biểu diễn quyền của Hà Nội, đội tuyển quốc gia và từng vô địch SEA Games 28 năm 2015. Hiện tại, Hoàng Quang Trung đang chuẩn bị theo nghiệp huấn luyện viên trong khi vợ anh vẫn theo nghiệp vận động viên.

Chủ nhiệm bộ môn pencak silat Trần Thị Thu Hương cho biết, để Nguyễn Thị Thúy yên tâm tập luyện thi đấu, đã có không ít công sức của gia đình nhà chồng. Cả chồng và bố mẹ chồng đã tạo điều kiện để cô con dâu tập trung tối đa cho sự nghiệp. Đấy không phải là việc dễ nhưng họ vẫn vượt qua.

Những ngày này, Nguyễn Thị Thúy đang tạm xa gia đình để đi tập huấn tại Indonesia nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29. Để có chuyến tập huấn ấy, bộ môn pencak silat đã gồng mình lo kinh phí với hy vọng Nguyễn Thị Thúy và các đồng đội sẽ hoàn thành mục tiêu giành Huy chương vàng SEA Games 29. Không dễ để thực hiện giấc mơ ấy khi các võ sĩ Indonesia và Malaysia vẫn là thách thức đáng kể, nhưng có đam mê cùng ý chí, nữ võ sĩ duyên dáng này đang hết sức nỗ lực, tận dụng cơ hội cuối để hoàn tất giấc mơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hoa khôi” và giấc mơ SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.