Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu vô địch MotoGP Nicky Hayden tử nạn

Theo VnExpress| 24/05/2017 17:46

Nhà vô địch năm 2006 bị tai nạn giao thông khi đang đạp xe và qua đời trong bệnh viện.


Hayden qua đời hôm qua 22-5, năm ngày sau khi bị một chiếc ôtô đâm phải lúc đang đạp xe tập luyện. Anh chỉ mới 35 tuổi.

Bệnh viện Maurizio Bufalini tại Cesena (Italy) thông báo về cái chết của Hayden. Cựu tay đua người Mỹ bị tổn thương não nghiêm trọng và chấn thương nhiều vùng khác trên cơ thể.

Hayden chỉ mới 35 tuổi khi qua đời. Ảnh: Mirco Lazzari gp.


"Đội ngũ y tế đã xác nhận cái chết của bệnh nhân có tên Nicholas Patrick Hayden, người đã được chăm sóc sau phẫu thuật từ ngày 17-5 và được chăm sóc cẩn thận bởi bệnh viện Bufalini Hospital tại Cesena sau khi bị đa chấn thương cùng ngày", bệnh viện thông báo.

Hayden tập luyện ở bờ biển Rimini, sau khi tham gia một cuộc đua mô tô gần Imola. Chiếc xe đâm vào Hayden bị vỡ kính chắn gió. Các cơ quan tư pháp đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn, và chất vấn tài xế 30 tuổi, người đã lái chiếc xe Peugeot đâm vào Hayden. Theo tờ Guardian, người này đã được kiểm tra hơi thở nhưng không có dấu hiệu vượt mức độ cồn cho phép.

Nicky Hayden vô địch MotoGP 2006 khi thắng sát nút Valentino Rossi. Trong sự nghiệp từ năm 2003 đến 2016 với Honda và Ducati, Hayden có ba chiến thắng và 28 lần hiện diện trên podium sau 218 chặng đua.

Năm ngoái, Hayden đứng thứ năm khi chuyển sang tham dự cuộc đua World Superbike. Năm nay, anh hiện đứng thứ 13 trong màu áo của đội đua Red Bull Honda.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu vô địch MotoGP Nicky Hayden tử nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.