Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô bé đam mê bóng bàn được thỏa nguyện ước mơ nhờ tâm thư

Nhật Hà| 09/06/2017 15:43

(HNMO) - Một cô bé 11 tuổi đã viết tâm thư gửi tới GS.TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh để xin vào tập bóng bàn tại trường với mơ ước trở thành vận động viên chuyên nghiệp đã vừa được thỏa nguyện.

Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Đại Dương (áo trắng) trao tặng trang phục tập luyện cho cô bé Nguyễn Tú Chi (áo hồng).


Trong những ngày này, Khu nhà tập bóng bàn của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đón một nhân vật đặc biệt đến tập luyện. Đó là cô bé Nguyễn Tú Chi, mới 11 tuổi đến từ Lạng Sơn. Cách đây hơn 2 tháng, cô bé đã gửi một bức thư tới GS.TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Trong bức thư này, cô bé đã nói lên ước mơ trở thành vận động viên chuyên nghiệp của mình. Bức thư có đoạn: “Em là Nguyễn Tú Chi, sinh ngày 28-6-2006. Em đã học bóng bàn được hơn nửa năm. Từ lúc mới học, em đã rất thích môn thể thao này. Lớn lên, em muốn là một vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp. Em đã tìm hiểu và được biết nhà trường có nhiều ưu đãi cho môn bóng bàn nên em viết bức thư này kính mong các thầy cô sẽ cho em vào tập luyện thêm ở trường và thực hiện ước mơ…”.

Ở cuối thư, bố cô bé là Nguyễn Song Thành cũng đề thêm rằng: “Gia đình ủng hộ ước mơ của cháu. Kính mong các thầy cô tạo điều kiện cho cháu để cháu thực hiện ước mơ”.

Thời điểm viết bức thư này, cô bé Nguyễn Tú Chi đang là học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Kim Đồng, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Ngay khi nhận được bức thư trên, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Đại Dương đã trả lời cô bé và gia đình, qua đó sẵn sàng giúp cô bé thỏa ước mơ được tập bóng bàn tại trường. Mọi kinh phí để cô bé tập luyện tại trường đều được nhà trường lo. Hiện tại đội tuyển Bóng bàn trẻ quốc gia đang tập trung tại trường nên cũng là điều kiện tốt để cô bé có thể thực hiện giấc mơ. Quan trọng hơn cả, bức thư của cô bé Nguyễn Tú Chi cũng là sự thể hiện niềm tin với uy tín của nhà trường và đây là giá trị không thể đo đếm. Không kể, hiện tại, rất khó tìm được những trẻ em xác định trở thành vận động viên chuyên nghiệp mà lại có sự ủng hộ từ gia đình. Cô bé Nguyễn Tú Chi là trường hợp đặc biệt, nên ước mơ ấy càng đáng trân trọng.

Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, cô bé Nguyễn Tú Chi đã được bố đưa đến tập luyện tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng bàn trẻ quốc gia Bùi Xuân Hà đánh giá: “Cô bé Nguyễn Tú Chi có tố chất tốt, hoàn toàn có thể đi theo con đường chuyên nghiệp nếu quyết tâm và chịu khó rèn luyện. Thực sự, được huấn luyện cho những cô bé, cậu bé có khát khao giúp chúng tôi có nhiều động lực”.

Như chia sẻ của huấn luyện viên Bùi Xuân Hà thì cô bé Nguyễn Tú Chi làm quen với bóng bàn ở một câu lạc bộ gần ga Lạng Sơn. Chỉ tập trong môi trường nghiệp dư nhưng cô bé đã bộc lộ khả năng nên mới mạnh dạn gửi thư tới thầy Hiệu trưởng. Chính trong môi trường tập luyện của nhà trường mà nhiều tay vợt gốc Lạng Sơn trong đội tuyển trẻ quốc gia đã thành danh như Đào Duy Hoàng, Nguyễn Thị Việt Linh. Đây cũng có thể là một trong những lý do để cô bé có động lực phấn đấu, quyết tâm nối gót các tay vợt người Lạng Sơn nói trên.

Hiện tại, một số huấn luyện viên đang có mặt tại trường cũng đã ngỏ ý muốn tuyển cô bé Nguyễn Tú Chi về câu lạc bộ địa phương. Tuy vậy, trước mắt cô bé vẫn sẽ tập luyện tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cô bé đam mê bóng bàn được thỏa nguyện ước mơ nhờ tâm thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.