Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam tuyển xong 9 cầu thủ Việt kiều

Nhật Hà| 15/06/2017 16:59

(HNMO) - Các câu lạc bộ tham gia Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA Draft Day) năm 2017 đã chọn xong 9 cầu thủ Việt kiều...

HLV Donte của DN Dragons quyết định chọn Stefan Nguyễn.


Đại diện 6 đội bóng tham dự VBA Draft Day 2017 đã lần lượt công bố lựa chọn cầu thủ gốc Việt của mình theo thứ tự đã quyết định tại buổi lễ bốc thăm thứ tự lựa chọn cầu thủ vào tuần trước.

Ở vòng lựa chọn cầu thủ đầu tiên, có 3 đội tham gia, trong đó Thang Long Warrios được quyền chọn lựa đầu tiên. Đội bóng mới xuất hiện trong làng bóng rổ chuyên nghiệp Hà Nội cũng như Việt Nam đã lập tức chọn Justin Young - cầu thủ đã gây dấu ấn mạnh mẽ ở mùa giải năm 2016.

Lượt chọn lựa thứ hai thuộc về HaNoi Buffaloes. Đội bóng Thủ đô đã chọn cầu thủ Vincent Nguyễn dù rất khao khát giành Justin Young. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn cùng kỹ thuật cá nhân toàn diện, Vincent Nguyễn được kỳ vọng sẽ cùng HaNoi Buffaloes tỏa sáng tại mùa giải 2017.

Lượt lựa chọn cuối của vòng 1 thuộc về HoChiMinhCity Wings. HLV Ricky của đội này đã quyết định chọn Henry Nguyễn - cầu thủ có khả năng ném xa để ghi 3 điểm xuất sắc. Kết hợp cùng đội hình nội binh “khủng” hiện tại của HoChiMinhCity Wings, Henry Nguyễn hứa hẹn sẽ là một trong những át chủ bài, giúp đội bóng này tranh chức vô địch.

Đến vòng chọn lựa thứ hai, cả 6 đội bóng cùng tham dự. Với lượt lựa chọn cầu thủ đầu tiên trong vòng 2, HoChiMinhCity Wings đã chọn cầu thủ Anthony Võ. Cầu thủ này gây ấn tượng với sự đa dạng khi có thể chơi hiệu quả ở nhiều vị trí khác nhau: hậu vệ dẫn bóng, hậu vệ ghi điểm, tiền phong chính lẫn cả tiền phong phụ.

Còn DaNang Dragons không bỏ lỡ cơ hội khi chọn Stefan Nguyễn - 1 trong 4 cầu thủ sáng giá nhất trong danh sách cầu thủ Việt kiều do Ban tổ chức mùa giải 2017 đưa ra. Đây là cầu thủ góp công lớn giúp DaNang Dragons vô địch mùa giải năm ngoái.

Thêm một lượt lựa chọn không ngoài dự đoán khi CanTho Catfish đã xướng tên Sang Đinh trong lượt lựa chọn của mình. Như thế, người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhiều pha phối hợp ăn ý của “anh em nhà họ Đinh” - Sang Đinh và Tâm Đinh - dưới màu áo CanTho Catfish.

Tại lượt lựa chọn thứ tư ở vòng 2, ThangLong Warriors đã chọn cầu thủ gốc Việt thứ hai cho mình là Ryan Lê, từng thi đấu cho Saigon Heat vào năm 2014.

Lượt thứ 5 quay trở lại với đội bóng đến từ Thủ đô - HaNoi Buffaloes. Đội đã công bố giữ lại cầu thủ từ mùa giải trước - Ryan Anrold. Tuy chưa thực sự toả sáng tại mùa giải 2016 trong màu áo HaNoi Buffaloes nhưng Ryan Arnold cũng đã mang đến nhiều pha bóng đẹp và chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ.

Rơi vào lượt chọn lựa cuối cùng, tưởng chừng Saigon Heat không còn cầu thủ sáng giá để chọn lựa. Đã có nhiều dự đoán cho rằng Saigon Heat sẽ chọn David Tạ, Vinh Tất, Tom Đinh hoặc bỏ qua lượt. Tuy nhiên, điều bất ngờ với cả người hâm mộ và các chuyên gia bóng rổ là Saigon Heat chọn Jimmy Kiên.

9 cái tên cầu thủ Việt kiều đã được 6 đội bóng dự giải lựa chọn, nhưng tất cả chưa kết thúc khi điều lệ mùa giải năm nay cho phép các đội có thể tự do trao đổi cầu thủ sau khi công bố chọn lựa cầu thủ của mình. Các khả năng trao đổi và "bức tranh" đội hình chính thức các đội vẫn sẽ là một ẩn số khó đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam tuyển xong 9 cầu thủ Việt kiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.