Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Cờ vua nữ Việt Nam chưa thể có chiến thắng thứ ba

Hà Nhật| 24/06/2017 07:57

(HNMO) – Đội tuyển Cờ vua nữ Việt Nam vẫn chưa thể có chiến thắng thứ ba tại Giải Cờ vua đồng đội thế giới 2017, đang diễn ra tại Nga, khi thất bại 1-3 trước Georgia tại ván 6 - diễn ra vào tối ngày 23-6.

Đội tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu với Georgia Ảnh: Ugra


Các kỳ thủ nữ Việt Nam bị đánh giá thấp hơn trước trận đấu này khi lực lượng kém đồng đều hơn hẳn. Theo đó, hệ số elo thấp nhất (2.393) của kỳ thủ thuộc đội tuyển Georgia cũng hơn hệ số elo cao nhất (2.380) của kỳ thủ ở đội tuyển Việt Nam.

Đến khi bước vào trận đấu, ưu thế về trình độ của Georgia được thể hiện rõ, nhất là ở bàn 3 và 4. Ở hai bàn này, hai kỳ thủ Việt Nam là Võ Thị Kim Phụng và Nguyễn Thị Mai Hưng đều nhận thất bại. Trong khi đó, ở bàn 1 và 2, cả Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trâm đều thi đấu ổn định, giành kết quả hòa trước đối thủ hơn hẳn về hệ số elo. Dù vậy, nỗ lực của Thảo Nguyên, Bảo Trâm cũng chỉ giúp đội tuyển Việt Nam thoát được trận thua trắng. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua 1-3.

Đây là trận thua thứ tư kể từ đầu giải đến nay của đội tuyển nữ Việt Nam. (đội tuyển Việt Nam mới giành được 2 trận thắng sau 6 vòng đấu).

Giải đấu còn 3 vòng đấu, diễn ra trong các ngày 24, 25, 26-6. Trong 3 vòng này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Mỹ, Ấn Độ, Ba Lan và hy vọng giành được 1 trận thắng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Cờ vua nữ Việt Nam chưa thể có chiến thắng thứ ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.