Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bùi Thị Thu Thảo giành huy chương vàng điền kinh Châu Á

Nhật Hà| 07/07/2017 14:53

(HNMO) - Phạm quy tới 4/6 lần nhảy nhưng vận động viên Bùi Thị Thu Thảo vẫn giành được tấm huy chương vàng cho đội tuyển Việt Nam tại Giải Điền kinh vô địch Châu Á năm 2017 đang diễn ra ở Ấn Độ.

Bùi Thị Thu Thảo thi đấu thành công tại giải.


Tại nội dung nhảy xa nữ, vận động viên nổi tiếng người Indonesia M.Londa (Indonesia) không tham dự nên Bùi Thị Thu Thảo được coi là ứng cử viên số 1 trong 13 vận động viên tranh tài ở nội dung này. Ngay ở lần nhảy đầu tiên, Bùi Thị Thu Thảo đã giành thành tích 6m54. Trong 4 lần nhảy tiếp theo, cô đều phạm quy và ở lượt nhảy cuối chỉ đạt thành tích 6m44.

Cùng giành thành tích 6m54 như Bùi Thị Thu Thảo là vận động viên người Ấn Độ V.Neena – người đã nhảy thành công trong cả 6 lượt nhảy, trong đó lần nhảy thứ tư đạt 6m54; tuy nhiên, chỉ số phụ của cô không bằng Bùi Thị Thu Thảo nên ngậm ngùi nhận huy chương bạc. Giành huy chương đồng là vận động viên Ấn Độ khác tên J.Nayana (6m42).

Đây là tấm huy chương vàng Châu Á đầu tiên của Bùi Thị Thu Thảo ở Giải điền kinh vô địch Châu Á. Từ đầu năm đến nay, cô đã giành hai chức vô địch ở hệ thống giải Grand Prix điền kinh châu Á. Thành tích 6m54 của cô chưa phải ở mức cao nhất nhưng ở mức chấp nhận được, cho thấy phong độ của cô vẫn đang ổn định.

Cho đến trưa ngày 7-7, các vận động viên hàng đầu nội dung 400m nam, nữ Việt Nam vẫn đang thi đấu thành công tại giải, trong đó Quách Thị Lan và Quách Công Lịch đều vào chung kết. Ở nội dung 400m rào nữ, Nguyễn Thị Huyền cũng đã vượt qua vòng loại.

Giải Điền kinh vô địch Châu Á 2017 diễn ra từ ngày 6-7 đến 9-7 tại Ấn Độ. Đội tuyển điền kinh Việt Nam dự giải gồm 7 vận động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùi Thị Thu Thảo giành huy chương vàng điền kinh Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.