Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 7 tỉ đồng quà tặng được trao ở Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn - 2017

Nhật Hà| 12/07/2017 14:37

(HNMO) - “Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn - 2017, Cúp Báo Quân đội nhân dân” diễn ra từ ngày 15 đến 20-7 không đơn thuần là các cuộc đấu về chuyên môn mà còn có nhiều hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Lễ công bố về giải năm nay.


Sáng 12-7, Ban tổ chức “Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn - 2017, Cúp Báo Quân đội nhân dân” cho hay, 12 đội đua nam mạnh nhất cả nước, trong đó có Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời, Anh văn Hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7, Hà Nội… cùng đội tuyển Lào và trẻ Thái Lan sẽ dự giải năm nay. Dù giải đấu diễn ra trước SEA Games 29 hơn 1 tháng nhưng các vận động viên đội tuyển quốc gia vẫn sẽ được trở về thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản để dự giải.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng bộ môn Xe đạp (Tổng cục Thể dục thể thao), các vận động viên đội tuyển quốc gia đã được quán triệt là thi đấu hết mình tại giải nhưng vẫn phải cẩn trọng. Thực tế, việc dự giải cũng là cách để giúp vận động viên giữ được cảm giác thi đấu.

Đây là lần thứ 7, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các cuộc đua xe đạp và là lần thứ 3 tổ chức “Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Cuộc đua năm nay là một trong những hoạt động trọng điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng thời phát triển, cổ vũ phong trào tập luyện, thi đấu môn xe đạp trên toàn quốc, tạo điều kiện cho các đội đua nâng cao trình độ chuyên môn cũng như giáo dục truyền thống, đạo đức cho vận động viên. Trên hành trình cuộc đua, Ban tổ chức có nhiều hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” như thăm viếng nghĩa trang Liệt sĩ, trao tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách, hơn 300 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… Cũng trong dịp này, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam trao tặng, khánh thành Trạm Y tế cho xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa). Tổng giá trị tiền, quà được trao tặng trong dịp này là gần 7 tỉ đồng.

Ngày 15-7 sẽ diễn ra chặng đua đầu tiên (thi đấu 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Các chặng đua tiếp theo gồm: Hà Nội - Thanh Hóa (ngày 16-7, dài 157km), Thanh Hóa - Hà Tĩnh (ngày 17-7, dài 189km), Hà Tĩnh - Quảng Bình (ngày 18-7, dài 150km), Quảng Bình - Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn (Quảng Trị, ngày 19-7, dài 120km), đua vòng quanh Thành cổ Quảng Trị (ngày 20-7, đua 24 vòng, dài 52,8km). Tổng giải thưởng của giải năm nay là hơn 300 triệu đồng.

Lễ khai mạc, chặng 1 và lễ bế mạc, chặng cuối - Đua vòng quanh Thành cổ Quảng Trị, sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 7 tỉ đồng quà tặng được trao ở Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn - 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.