Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 Phó đoàn Thể thao Việt Nam rút khỏi danh sách tham dự SEA Games 29

Nhật Hà| 14/07/2017 14:00

(HNMO) - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn cho hay, đã có 5 Phó đoàn Thể thao Việt Nam trong danh sách ban đầu tham dự SEA Games 29 xin rút khỏi Đoàn.

Trước đó, sau khi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định về Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với 1 Trưởng đoàn, 10 Phó đoàn, dư luận đã có phản ứng rằng có quá nhiều Phó đoàn tham dự.

Buổi gặp mặt báo chí trước thềm SEA Games 29.


Tiếp thu ý kiến từ dư luận, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục TDTT đã rà soát thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29. Theo ông Trần Đức Phấn, với tinh thần cầu thị, Tổng cục TDTT đã thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ. Trong quá trình này, 5 Phó đoàn và 2 cán bộ truyền thông trong danh sách cũ đã xin rút khỏi danh sách dự SEA Games 29. Trong 5 Phó đoàn xin rút có Giám đốc của 4 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (I, II, III, IV) và một lãnh đạo Vụ tài chính (Tổng cục TDTT).

Ngoài ra, đội tuyển Bắn súng và Xe đạp cùng rút 3 vận động viên ở mỗi đội tuyển khỏi danh sách dự SEA Games 29. Trong khi đó, 2 vận động viên ở môn điền kinh, bơi và 1 cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia được bổ sung vào danh sách Đoàn. Như vậy, từ danh sách cũ gồm 693 thành viên, danh sách mới của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 còn 681 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 2 Phó đoàn. Theo ông Trần Đức Phấn, do số lượng cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam giảm nên khối lượng công việc của Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn sẽ tăng lên, đồng thời trách nhiệm của lãnh đạo Đoàn cũng nặng hơn.

Còn theo ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, dù các Phó đoàn ở nhà nhưng vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ liên quan đến SEA Games 29.

Cũng trong buổi gặp này, ông Trần Đức Phấn khẳng định, Đoàn Thể thao Việt Nam gặp nhiều khó khăn để có thể giành vị trí thứ ba toàn đoàn ở SEA Games 29. Đoàn sẽ phấn đấu giành 49 đến 59 huy chương vàng. Trong khi đó, để xếp thứ ba toàn đoàn, các đoàn thường phải giành được 65 huy chương vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 Phó đoàn Thể thao Việt Nam rút khỏi danh sách tham dự SEA Games 29

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.