Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ kiếm thủ nổi tiếng Việt Nam được phẫu thuật sau gần một năm chờ đợi

Nhật Hà| 22/07/2017 14:09

(HNMO) – Kiếm thủ nổi tiếng Nguyễn Thị Lệ Dung (đang thi đấu cho Hà Nội) đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào chiều 21-7 sau gần một năm chờ đợi.

Lệ Dung được phẫu thuật chấn thương kéo dài trong nhiều năm.


Ngay sau Olympic Rio vào tháng 9 năm ngoái, Tổng cục Thể dục thể thao đã lên kế hoạch phẫu thuật chấn thương đầu gối cho Nguyễn Thị Lệ Dung. Đây là chấn thương đã kéo dài trong nhiều năm của kiếm thủ được mệnh danh là “Nữ hoàng kiếm chém” của Việt Nam. Nguyên nhân của chấn thương (mòn sụn gối) được xác định là do tập luyện, thi đấu liên tục với cường độ cao. Ngoài ra, chế độ hồi phục cho cô cũng không tốt dẫn đến chấn thương ngày càng nặng. Vì vậy, trong gần một năm trở lại đây, cô hầu như không thể tập luyện và thi đấu, thường xuyên phải vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam để điều trị tạm dứt cơn đau.

Lẽ ra, Lệ Dung đã được phẫu thuật vào cuối năm 2016 nhưng do những vấn đề về thủ tục nên cô đã không được phẫu thuật kịp, phải đợi nguồn kinh phí vào năm 2017 của Tổng cục Thể dục thể thao.

Ngày 20-7, Lệ Dung đã sang Singapore để thực hiện ca phẫu thuật cả hai đầu gối với chi phí khoảng 400 triệu đồng. Đây cũng là sự thể hiện trách nhiệm của ngành Thể thao với một vận động viên đã có nhiều đóng góp cho thể thao Việt Nam.

Lệ Dung là một trong những vận động viên đấu kiếm nữ thành công nhất của đấu kiếm Việt Nam. Tập luyện và thi đấu môn thể thao này trong 16 năm qua, Lệ Dung từng giành 9 huy chương vàng SEA Games (từ năm 2003-2015), 1 huy chương đồng cá nhân Châu Á, 1 huy chương đồng đồng đội trẻ Châu Á và từng giành vé tham dự Olympic (tại Olympic Rio 2016). Tại các giải trong nước, Lệ Dung không có đối thủ trong nhiều năm.

Hiện tại, Nguyễn Thị Lệ Dung đang được xét đặc cách vào biên chế của ngành Thể thao Hà Nội. Sau ca phẫu thuật này, cô sẽ chuyển sang công tác huấn luyện tại câu lạc bộ đấu kiếm Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ kiếm thủ nổi tiếng Việt Nam được phẫu thuật sau gần một năm chờ đợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.