Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải golf chuyên nghiệp

Nhật Hà| 04/08/2017 18:21

(HNMO) – Ngày 4-8, Tổng cục Thể dục thể thao đã công bố về việc thí điểm tổ chức hệ thống giải golf chuyên nghiệp, với mong muốn nâng cao trình độ của các vận động viên Việt Nam cũng như thu hút nhiều người chơi môn thể thao này.

Lễ công bố về giải đấu. Ảnh: Bùi Lượng


Phong trào golf ở Việt Nam chỉ thực sự bắt đầu khi sân Đồng Mô - Hà Nội đi vào hoạt động cách đây hơn 20 năm. Các vận động viên người nước ngoài công tác tại Việt Nam, các quan chức ngoại giao và doanh nhân là những người đầu tiên khởi động phong trào này. Hiện nay, Việt Nam có hàng vạn người chơi golf với gần 58 sân golf đã đi vào hoạt động và hàng trăm sân tập golf tại các thành phố lớn.

Trước đây, đã có rất nhiều giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư. Tuy nhiên, do nhu cầu của xã hội và yêu cầu phát triển thể thao chuyên nghiệp, năm 2017 Tổng cục Thể dục thể thao thí điểm tổ chức hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam Professional Golf Association Tour, được viết tắt là VPGATOUR. Mục tiêu quan trọng nhất của VPGATOUR là thiết lập giải đấu chuyên nghiệp để các golfer chuyên nghiệp Việt Nam thi thố tài năng, qua đó nâng cao trình độ kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhằm chuẩn bị đầy đủ cho các golfer tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế.

Mùa giải 2017-2018 bắt đầu từ tháng 8-2017 đến tháng 7-2018 sẽ bao gồm 4 giải đấu với tổng giá trị giải thưởng mỗi giải đấu là 1,1 tỷ đồng (khoảng 50.000 đô la Mỹ). Giải đấu đầu tiên diễn ra từ ngày 25-9 đến 1-10 tại FLC Luxury Sầm Sơn Resort, mang tên FLC Vietnam Masters.

Mỗi giải đấu sẽ có sự tham dự của 80 tay golf chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, 20 tay golf trẻ nghiệp dư xuất sắc của Việt Nam, 20 tay golf khách mời do Ban tổ chức mời. Dự kiến, mỗi tay golf phải đóng khoảng 5-6 triệu đồng tiền lệ phí tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải golf chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.