Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chốt danh sách đội tuyển bóng rổ quốc gia tham dự SEA Games 29

Nhật Hà| 10/08/2017 20:35

(HNMO) - HLV Todd Purves đã chính thức chốt danh sách 12 VĐV tuyển bóng rổ nam dự SEA Games 29.

Đội tuyển bóng rổ nam quốc gia dự SEA Games 29.


Tuyển Việt Nam chỉ còn giữ lại 3 thành viên từng tham dự SEA Games 28 gồm Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh và Nguyễn Thành Nhân. Đáng chú ý nhất vẫn là sự góp mặt của 3 tay ném gốc Việt gồm: Tâm Đinh, Horace Nguyễn và Stefan Nguyễn.

So với SEA Games 28 năm 2015, tuyển bóng rổ Việt Nam năm nay trội hơn cả về sức mạnh lẫn sự linh hoạt. Ở khâu phòng thủ, sự có mặt của tay ném kỳ cựu Nguyễn Văn Hùng sẽ giúp đội có được lợi thế trong những pha tranh chấp. Tại Giải Bóng rổ vô địch Đông Nam Á (SEABA) 2017, Văn Hùng dẫn đầu về chỉ số rebounds (bắt bóng bật bảng) của giải với 10,2 pha/trận.

Bên cạnh đó, chiều cao tốt của Stefan Nguyễn, Tâm Đinh và Nguyễn Thành Nhân cũng giúp tuyển Việt Nam không lép vế trước các đối thủ ở khu vực trung tâm. Còn trên hàng tấn công, tuyển Việt Nam sở hữu những cái tên đã khẳng định được tài năng.

Tuyển Việt Nam đang có những VĐV ghi điểm ở “vòng ngoài” rất ấn tượng. Nếu cần những cú ném rổ ghi 3 điểm ngoạn mục, Horace Nguyễn là ứng viên sáng giá. Một nhân tố khác là Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca). Tay ném của Hanoi Buffaloes là vận động viên được yêu thích nhất VBA 2016. Anh không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng sở hữu khả năng rê bóng khéo léo và tốc độ. Tại VBA 2016, Phú Hoàng ghi đến 248 điểm, trung bình 13,05 điểm/trận.

Ở khu vực trung tâm, người hâm mộ đang rất trông chờ sự tỏa sáng của Tâm Đinh. Mùa VBA 2016, Cantho Catfish không được dự vòng bán kết nhưng anh vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của giải. Tay ném này có khả năng ghi điểm đa dạng. Thống kê cho thấy, Tâm Định ghi trung bình 19,3 điểm/trận và có 26 lần ném xa ghi 3 điểm ở mùa trước.

HLV Todd Purves không đặt nặng mục tiêu thành tích cho đội và chỉ muốn các học trò phải nỗ lực tối đa trên sân. Chỉ có duy trì được tinh thần đó, đội mới hy vọng vượt qua vòng bảng và hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu SEA Games 29 như Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã đề ra.

Tuyển bóng rổ nam, nữ Việt Nam được treo thưởng theo điểm thắng


Tại lễ công bố Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 10-8, mức thưởng cho đội tuyển bóng rổ nam và nữ quốc gia tham dự SEA Games 29 đã được công bố. Theo đó, trong các trận thắng của cả hai đội tuyển, mỗi điểm thắng chênh lệch được quy ra 10 triệu đồng. Như vậy, nếu đội tuyển Việt Nam thắng đối thủ với cách biệt 10 điểm thì sẽ nhận 100 triệu đồng. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốt danh sách đội tuyển bóng rổ quốc gia tham dự SEA Games 29

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.