Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors gây sốc trong ngày khai mạc VBA 2017

Hà Nhật| 06/09/2017 09:50

(HNMO) – Đội bóng rổ của Thủ đô, tân binh Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2017 - Thang Long Warriors đã gây sốc trong trận đấu đầu tiên của mùa giải 2017 vào tối muộn 5-9 khi chiến thắng tới 96-65 trước nhà đương kim vô địch Danang Dragons.

Thang Long Warriors (đỏ) sớm có chiến thắng đầu tay.


Tiếp đón nhà đương kim vô địch Danang Dragons trên sân nhà – Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội, những tưởng “chàng tân binh” Thang Long Warriors sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng trong một buổi tối mà Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội gần như kín chỗ, đội chủ nhà Thang Long Warriors đã có màn trình diễn vượt trội để khẳng định thực lực đáng sợ của mình.

Trận đấu chỉ thực sự cân bằng trong nửa đầu hiệp 1 khi cả hai đều phòng thủ chặt chẽ. Nhưng rồi khi Danang Dragons định giải quyết tình huống bằng các pha ném rổ nhằm có 3 điểm thì đã phải trả giá. Những tình huống bóng bật rổ đều bị đội chủ nhà Thang Long Warriors tận dụng triệt để với những pha phản công tốc độ cao. Những cầu thủ giàu tốc độ như Nguyễn Xuân Quốc, Jaywuan Hill có điều kiện phát huy điểm mạnh của mình trong các pha phản công để liên tục ghi điểm, đưa Thang Long Warriors thắng 26-13 khi kết thúc hiệp đấu. Trong hiệp 2, Danang Dragons đã cố gắng vùng dậy để thu ngắn cách biệt. Tuy nhiên, đội bóng tân binh của VBA 2017 cũng không vừa nhờ sở hữu hàng loạt cầu thủ giỏi phòng thủ cũng như dứt điểm. Đến khi kết thúc hiệp 2, Thang Long Warriors dẫn 47-34.

Ở hiệp 3, tình hình đã “tồi” lại càng thêm “tệ” với Danang Dragons khi trụ cột Rudolphe Joly dính chấn thương. Vắng cầu thủ cao lớn, luôn không có đối thủ khi tranh chấp trong vòng cấm này, đội bóng sông Hàn càng bế tắc trong các phương án tấn công. Còn khi phòng ngự, họ không chịu nổi sức ép từ các pha tấn công đa dạng, khó lường của đối thủ. Bên phía đội chủ nhà, tân binh Justin Young gây ấn tượng mạnh khi liên tục ghi điểm để góp công lớn, giúp đội nhà thắng 76-51 sau hiệp 3 rồi thắng 96 – 65 khi kết thúc trận đấu.

Chiến thắng thuyết phục trước nhà đương kim vô địch Danang Dragons là lời khẳng định đanh thép của đội bóng thủ đô Thang Long Warriors ở mùa giải năm nay. Việc cùng lúc sở hữu những cầu thủ giỏi phòng ngự, tấn công và phản công khiến Thang Long Warriors có nhiều phương án ghi điểm. Điểm yếu của đội nằm ở vị trí phân phối bóng sẽ được giải quyết thế nào sẽ chỉ có thể được trả lời trong những trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, Danang Dragons “thiệt đơn, thiệt kép”. Thua không kịp vuốt mặt ở trận ra quân, trụ cột Rudolphe Joly dính chấn thương chưa rõ nặng nhẹ; ngôi sao Stefan Nguyễn cũng chưa biết ngày trở lại. Các nội binh của đội hoàn toàn “lép vế” trước các cầu thủ ngoại và Việt kiều của đối phương. Trước mắt, Huấn luyện viên Donte Hill sẽ phải làm rất nhiều việc để cải thiện phong độ của đội bóng.

Trận đấu đầu tiên mùa giải mới đã diễn ra hấp dẫn, với rất nhiều cảm xúc. Điều này hứa hẹn về một cuộc đua tranh chức vô địch VBA 2017 đầy gay cấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors gây sốc trong ngày khai mạc VBA 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.