Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số VĐV hàng đầu Việt Nam vắng mặt tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á

Nhật Hà| 08/09/2017 21:28

(HNMO) – Danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á (AIMAG) 2017 đã được công bố, trong đó chỉ có 70 thành viên được Tổng cục Thể dục thể thao đài thọ.

(HNMO) – Danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á (AIMAG) 2017 đã được công bố, trong đó chỉ có 70 thành viên được Tổng cục Thể dục thể thao đài thọ. 

 Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ tham dự AIMAG 2017.


Đoàn Thể thao Việt Nam dự AIMAG 2017 tại Ashgabat (Turkmenistan) từ 17-9 đến 27-9 với 175 thành viên, trong đó có 58 quan chức, cán bộ, bác sĩ, huấn luyện viên và 117 vận động viên. Trong 175 thành viên dự Đại hội, chỉ có 70 người gồm lãnh đạo, cán bộ đoàn, bác sĩ, huấn luyện viên và vận động viên thuộc 5 bộ môn gồm cử tạ, bơi, điền kinh, vật, taekwondo tham dự bằng kinh phí của Tổng cục Thể dục thể thao.

Việc chỉ có phân nửa tổng số thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam được Tổng cục Thể dục thể thao chi kinh phí cũng trong chủ trương chung của ngành Thể thao từ nhiều năm nay, trong đó ưu tiên các Đại hội thể thao quốc tế có tác động mạnh mẽ tới nền thể thao Việt Nam như Olympic, ASIAD, SEA Games. Chỉ các môn thể thao trọng điểm mới được đầu tư kinh phí để tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á – nơi chương trình thi đấu có nhiều môn thể thao mới phát triển hoặc phát triển đã lâu nhưng không thể góp mặt ở Olympic hay ASIAD. Ở đây, một số môn thể thao như điền kinh, bơi lại thi đấu ở những cự ly, môi trường khác hẳn thi đấu ngoài trời. Vì vậy, số vận động viên được cử tham dự cũng có hạn, không đông như khi tham dự ASIAD, SEA Games. 

Ngoài 5 môn cử tạ, bơi, điền kinh, vật, taekwondo, số huấn luyện viên và vận động viên còn lại trong Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á 2017 ở những môn như cờ vua, muay, kick - boxing, khiêu vũ thể thao, bowling, billiards & snooker, futsal, jiu-jitsu (nhu thuật), kurash đều góp mặt bằng nguồn kinh phí của ngành Thể thao địa phương và xã hội hóa. Thế nên, một số vận động viên hàng đầu Việt Nam không góp mặt tại Đại hội vì đơn vị chủ quản không đủ kinh phí. Ngoài ra, một số vận động viên hàng đầu khác cũng không góp mặt vì những lý do khác. Trong số này có kỳ thủ Trần Tuấn Minh (kỳ thủ số 3 Việt Nam) hay Nguyễn Văn Huy của câu lạc bộ cờ vua Hà Nội. Như lý giải của Chủ nhiệm câu lạc bộ cờ vua Hà Nội Đặng Vũ Dũng, bộ môn cờ Hà Nội không chủ trương cử kỳ thủ tham dự vì muốn tập trung đầu tư theo hướng khác, đưa vận động viên tham dự các giải có chất lượng chuyên môn cao hơn như giải U20 thế giới, các giải mở rộng ở Nga…, chứ không phải vì thiếu kinh phí. Ông Đặng Vũ Dũng cho rằng, phải rất chia sẻ với Tổng cục Thể dục thể thao khi chỉ đầu tư cho một số môn thể thao trọng điểm. Đây là xu hướng chung nên cũng là chuyện bình thường.

Tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á 2017, đội tuyển cờ vua Việt Nam sẽ tranh tài với 11 kỳ thủ trong đó có Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn. 

Tại nhiều môn khác, trong đó có điền kinh, bơi, cử tạ, muay…, chỉ những vận động viên có khả năng giành huy chương mới được cử tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số VĐV hàng đầu Việt Nam vắng mặt tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.