Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay đấm bị tổn thương não nhận khoản bồi thường kỷ lục 22 triệu USD

Theo Zing| 09/09/2017 21:50

Chính quyền New York đã chấp thuận trả cho tay đấm Magomed Abdusalamov khoản tiền 22 triệu USD để bồi thường cho những mất mát anh này phải chịu bởi chấn thương não vào năm 2013.


Ngày 2-11-2013, Magomed Abdusalamov nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp trước tay đấm Mike Perez tại nhà thi đấu quảng trường Madison. Ngay sau trận đấu, Abdusalamov phát hiện bị tổn thương não nghiêm trọng. Đến nay, võ sĩ này vẫn ở tình trạng hạn chế nhận thức, không thể đi lại và chỉ nói được vài từ.

Gia đình tay đấm 36 tuổi quyết định gửi đơn kiện Uỷ ban thể thao thành phố New York vì sự chậm trễ và tắc trách của những bác sĩ, nhân viên y tế tại đây.

Abdusalamov đã không được đưa tới bệnh viện kịp thời để kiểm tra toàn diện chấn thương. Phán đoán thiếu chắc chắn của đội ngũ bác sĩ khiến việc chữa trị bị gián đoạn và làm máu vón cục trong não võ sĩ người Nga.

Gương mặt chịu nhiều thương tích của Magomed Abdusalamov trong trận đấu với Mike Perez. Ảnh: Getty Images.


Abdusalamov rơi vào trạng thái hôn mê trong nhiều tuần và phải nằm viện hơn 10 tháng. Theo lời trình bày ở đơn kiện, gia đình võ sĩ này đang phải chịu số nợ lên tới 2 triệu USD sau khi trang trải những khoản viện phí khổng lồ.

Sau gần 4 năm và nhiều cuộc điều tra, cuối cùng Abdusalamov và gia đình sẽ nhận được số tiền đền bù 22 triệu USD từ thành phố New York. Bao gồm 10 triệu USD trả hàng năm để duy trì cuộc sống cho Abdusalamov, 12 triệu USD bồi thường cho tổn thất vật chất và tinh thần. Đây là khoản tiền lớn nhất trong lịch sử mà thành phố New York phải trả cho một cá nhân.

Dù vậy, số tiền bồi thường trên chỉ có thể xoa dịu phần nào nỗi đau cho gia đình Abdusalamov. Vợ của võ sĩ 36 tuổi cho biết trên tờ ESPN: “Tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả để đưa anh ấy quay lại như trước đây. Nhưng không thể, tiền không mua được hạnh phúc”.

Vụ kiện của Abdusalamov là lý do chính khiến thành phố New York yêu cầu các giải đấu quyền anh và MMA tại đây phải cung cấp khoản tiền bảo hiểm về tổn thương não lên đến một triệu USD dành cho các võ sĩ khi tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đấm bị tổn thương não nhận khoản bồi thường kỷ lục 22 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.