Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes gục ngã trên sân nhà

Nhật Hà| 10/09/2017 21:24

(HNMO) – Tối 10-9, trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà – Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội, tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) – Jestar năm 2017, câu lạc bộ Hanoi Buffaloes đã gục ngã trước đội bóng miền Tây Cantho Catfish.

Hanoi Buffaloes (xanh) vấp ngã ngay trên sân nhà.


Cách đây ít ngày, ngay trên sân khách, Hanoi Buffaloes đã vượt qua Cantho Catfish sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trong thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ. Với màn trình diễn xuất sắc giữa hai đội trong trận đấu trước, người hâm mộ rất trông chờ vào một màn rượt đuổi tỷ số kịch tích nữa của cả hai. Lần này, chiến thắng đã gọi tên Cantho Catfish khi thắng chung cuộc 79 – 71.

 Trong hiệp 1, trụ cột của đội bóng miền Tây Tâm Đinh vẫn trình diễn một thứ bóng rổ tuyệt vời và ghi đến 9/18 điểm cho câu lạc bộ. Trong khi đó, dù thi đấu trên sân nhà, Hanoi Buffaloes dường như chưa bắt nhịp kịp với trận đấu và có một hiệp đấu bế tắc nên để thua 8-18.

Sang hiệp 2, những nỗ lực của Thành Đạt và Vincent Nguyễn giúp Hanoi Buffaloes thi đấu khởi sắc hơn và liên tục có những pha ném rổ thành công. Tuy nhiên, Cantho Catfish vẫn chơi rất tỉnh táo và luôn duy trì được lợi thế dẫn trước. Tỷ số hiệp này là 40 – 28 tiếp tục nghiêng về phía câu lạc bộ miền Tây.

Hiệp 3, huấn luyện viên Todd Purves đưa Đinh Tiến Công vào sân nhằm “đóng băng” Tâm Đinh. Tuy nhiên, khi chiến thuật này còn chưa phát huy hiệu quả thì Hanoi Buffaloes lại liên tục bị dẫn trước bởi các pha ném 3 điểm xuất sắc của Cantho Catfish nên bị dẫn trước với tỷ số cách biệt khá lớn 38 – 62 sau hiệp đấu này.

Bước sang hiệp 4, cùng với những nỗ lực của “đầu tàu” - đội trưởng Nguyễn Thành Đạt trong nửa cuối hiệp, các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã thi đấu bùng nổ trong tình thế “không còn gì để mất”. Họ liên tục tràn lên phần sân đối thủ với quyết tâm san bằng tỷ số. Đã có những lúc cách biệt giữa 2 đội được rút ngắn xuống chỉ còn 7 điểm. Tuy nhiên, khác với trận đấu trước, Cantho Catfish tỉnh táo phòng ngự trước sức ép và sự hưng phấn của đối thủ trước khi “kết liễu” Hanoi Buffaloes trong những giây cuối bằng hai pha ném phạt lạnh lùng của Sang Đinh.

Giành chiến thắng nghẹt thở 79-71 trong trận đấu này, Cantho Catfish đã có màn “phục thù” thành công trước đội bóng Thủ đô. Một điểm đáng chú ý của trận đấu này chính là tỷ lệ ném rổ khá thấp của cả 2 đội. Tỷ lệ ném thành công của Cantho Catfish chỉ đạt 40% (30/74 pha dứt điểm thành công) trong khi con số này bên phía Hanoi Buffaloes là 31% (26/82).

Cantho Catfish đã biến nhà thi đấu Đại học Bách khoa trở thành sân khấu của riêng mình. Họ đã tự khẳng định được sức mạnh và xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng tranh chấp vô địch của họ, qua đó góp phần khiến cho cuộc đua tranh ngôi vô địch ở VBA năm nay thêm hấp dẫn.

Còn về phía Hanoi Buffaloes, thất bại này có lẽ sẽ khiến các cầu thủ “trở lại mặt đất” và hi vọng HLV Todd Purves sẽ nhanh chóng đưa ra những chiến thuật phù hợp hơn để bảo đảm đạt được mục tiêu đặt ra. Trong tuần sau, VBA – Jestar 2017 sẽ lại tiếp tục với loạt 5 trận đấu ở cả 4 thành phố TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Trong đó Hanoi Buffaloes có trận sân nhà vào ngày 16-9 với Hochiminh City Wings.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes gục ngã trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.