Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Paris hân hoan mừng Olympic trở lại sau 100 năm

Theo TTXVN| 14/09/2017 10:07

Ngày 13-9, người dân Paris (Pháp) đã hân hoan và tự hào khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) chính thức công bố trao quyền đăng cai Olympic 2024 cho thủ đô nước Pháp.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo phát biểu về việc đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic 2024 tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN


Hàng trăm người dân Paris đã nô nức tập trung tại Quảng trường Trocadero để chúc mừng sự kiện Olympic trở lại "kinh đô ánh sáng" sau một thế kỷ, khi lần gần đây nhất thành phố này đăng cai Olympic là vào năm 1924.

Biểu tượng của Olympic - với 5 vòng tròn màu xanh da trời, đen, vàng, đỏ và xanh lá cây đại diện cho 5 châu lục trên thế giới - đã được dựng lên trước Tháp Eiffel trên Quảng trường Trocadero.

Mô hình này sẽ được đặt tại đây cho tới ngày 17-9, sau đó sẽ được di chuyển qua khắp thành phố để người dân Paris cùng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào này.

Bày tỏ niềm vui mừng khi Paris giành quyền đăng cai Olympic 2024, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh sự kiện thể thao này sẽ là một cơ hội để Paris nói riêng và nước Pháp nói chung tạo được sức hút lớn hơn đối với cộng đồng quốc tế. Ông đồng thời cam kết nước Pháp sẽ tổ chức Olympic trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và tôn trọng.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Luật và Kinh tế Pháp, việc đăng cai Olympic 2024 ước tính sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ 2 Châu Âu thu về 10,7 tỷ euro (khoảng 12,8 tỷ USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Paris hân hoan mừng Olympic trở lại sau 100 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.