Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat chiến thắng trong trận “derby Sài Gòn”

Nhật Hà| 20/09/2017 07:13

(HNMO) - Tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương chật kín khán giả vào tối 19-9, câu lạc bộ Saigon Heat đã xuất sắc giành chiến thắng 67-59 trước đội bóng cùng thành phố Hochiminh City Wings trong trận “derby Sài Gòn” đầu tiên ở mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017.


Saigon Heat (trắng) vượt qua Hochiminh City Wings đầy thuyết phục.


Trận đấu này là cuộc đấu trí giữa hai đội bóng đã quá hiểu nhau trong đó quan trọng nhất vẫn là phải phong tỏa các trụ cột của đối phương. Phía Hochiminh City Wings triển khai kèm người rất chặt đối với hai ngôi sao Darius Lewis và Việt Arnold bên phía Saigon Heat. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến họ không khống chế được vòng ngoài, để các cầu thủ khác của Saigon Heat thi nhau ném rổ 3 điểm thành công.

Gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, Hochiminh City Wings còn bế tắc cả trong khâu tấn công khi ngòi nổ Ngô Tuấn Trung bị khóa chặt nên rất khó khăn để triển khai bóng. Còn tay ném hàng đầu Bilal Richardson lại không thể tung hoành trước sự chắc chắn của Darius Lewis. Thực tế, đã có thời điểm Hochiminh City Wings đã vùng lên gỡ điểm khá nhiều trong đó có lần lên 12 điểm liên tục ở hiệp 2, hay hàng loạt pha lên điểm ở hiệp 3.

Tuy nhiên, Saigon Heat vẫn tỏ ra trội hơn cả về chiến thuật lẫn con người cũng như bản lĩnh thi đấu. Đã có lúc họ để đối thủ rút ngắn tỉ số xuống 41-43 nhưng sau đó lập tức lấy lại lợi thế. Rõ nhất là trong hiệp 4, khi đang dẫn điểm, Saigon Heat chủ động giảm nhịp độ cuộc chơi, câu lỗi từ phía đối thủ và giữ bóng một cách hiệu quả nhất. Trước lối chơi đó, các cầu thủ Hochiminh City Wings đã không còn giữ được bình tĩnh. Lần lượt Tuấn Trung và Bilal Richardson phải rời sân do phạm 5 lỗi cá nhân. Mất hai ngôi sao trụ cột, Hochiminh City Wings thiếu hẳn đi sự sắc bén trên mặt trận tấn công. Trong khi đó, Saigon Heat lại rất biết chắt chiu những cơ hội ghi điểm của mình để thắng chung cuộc 67-59.

Đây là một trận derby cực kỳ nóng bỏng với không khí căng thẳng không chỉ diễn ra trên bảng tỷ số mà còn trong cả những tình huống va chạm của các cầu thủ trên sân. Phía Hochiminh City Wings có đến 3 cầu thủ phải rời sân là Bilal Richardson, Ngô Tuấn Trung và Nguyễn Quốc Thanh do phạm 5 lỗi cá nhân. Trong khi đó, bên phía Saigon Heat, Anthony Võ cũng phải tạm biệt trận đấu từ hiệp 2 do dính chấn thương. Đội trưởng Việt Arnold và trung phong Darius Lewis cũng đã phạm đến 4 lỗi cá nhân, mấp mé tình cảnh bị đuổi. Tất cả cho thấy tính chất quyết liệt của trận derby này.

Như vậy, Saigon Heat vẫn giữ được tỉ lệ thắng 100% từ đầu mùa giải. Còn Hochiminh City Wings chỉ đạt tỷ lệ thắng là 25%, sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến Hà Nội để làm khách trước Thang Long Warriors vào ngày 24-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat chiến thắng trong trận “derby Sài Gòn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.