Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes thua trận “derby Hà Nội” trong ngày chia tay Ryan Arnold

Nhật Hà| 22/09/2017 08:46

(HNMO) – Trong buổi tối chia tay cầu thủ Việt kiều Ryan Arnold, Hanoi Buffaloes đã không thể giành chiến thắng trước người hàng xóm Thang Long Warriors trong trận derby đầu tiên của bóng rổ Hà Nội tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017.


Lần đầu tiên đối đầu nhau trong một trận “derby Hà Nội” nên cả Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đều rất quyết tâm giành chiến thắng và khẳng định vị thế của mình. Trước trận này, cầu thủ Việt kiều Ryan Arnold cũng thông báo quyết định trở về Mỹ với Ban lãnh đạo Hanoi Buffaloes để theo đuổi kế hoạch riêng. Chính vì thế, các cầu thủ Hanoi Buffaloes cũng rất muốn lấy chiến thắng trước Thang Long Warriors để làm món quà chia tay ý nghĩa với Ryan Arnold - người đã gắn bó với đội từ những ngày đầu tiên.

Hanoi Buffaloes (xanh) không thể giành chiến thắng dù được đông đảo khán giả hậu thuẫn.



Thực tế, cuộc đấu vào tối 21-9 trên Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội (sân nhà của Hanoi Buffaloes) đã đáp ứng kỳ vọng của cả nghìn khán giả chật kín khán đài, dù nhiều người trong số họ vẫn mong chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ sân.

Với sự toả sáng đúng lúc của các cá nhân cùng một chút may mắn và bản lĩnh, “các chiến binh khủng long” – biệt danh của Thang Long Warriors đã giành được chiến thắng nghẹt thở 71-66 trước Hanoi Buffaloes.

Trong chiến thắng của Thang Long Warriors, không chỉ những cầu thủ ngoại hay Việt kiều cao lớn, giỏi tranh chấp và dứt điểm cận rổ mà cả những cầu thủ nội khác như Nguyễn Xuân Quốc, Tô Quang Trung cũng tỏa sáng. Nhờ đó, họ phá được thế trận phòng ngự của đội chủ nhà trong hầu hết thời gian thi đấu đồng thời khiến những pha phản công của Hanoi Buffaloes trở nên kém hiệu quả.

Thực tế, có lúc Hanoi Buffaloes đã vùng lên mãnh liệt và thể hiện được những phẩm chất tốt nhất. Như trong hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Todd Purves đã từ thế bị dẫn 7 điểm vươn lên dẫn 29-26

Tuy nhiên, Thang Long Warriors đã biết đứng dậy đúng lúc với hàng loạt pha ném 3 điểm thành công để từ thời điểm bị dẫn 26-38 đã lội ngược dòng và giữ lợi thế cho đến hết trận. Phần cuối trận đấu còn đáng nhớ hơn với pha ghi 3 điểm thành công của Ryan Arnold (cầu thủ sẽ chia tay Hanoi Buffaloes sau trận đấu này) để ấn định tỉ số 66-71, khép lại một trận derby kịch tính.

Đây là chiến thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của các cầu thủ Thang Long Warriors trong đó Tô Quang Trung và Jaywuan Hill chính là hai ngôi sao sáng nhất. Chiến thắng này Thang Long Warriors tiếp tục bám sát đội đứng đầu Saigon Heat trên bảng xếp hạng với tỷ lệ chiến thắng là 80% ( thắng 4/5 trận).

Còn Hanoi Buffaloes có trận thua thứ 2 từ đầu mùa, qua đó tỷ lệ thắng của đội chỉ còn 50%. Trong thời gian tới, với việc vắng Ryan Arnold, Hanoi Buffaloes sẽ phải bước tiếp trên con đường chinh phục ngôi vương VBA với cầu thủ gốc Việt còn lại là Vincent Nguyễn dù điều lệ cho phép mỗi đội được đăng ký 2 cầu thủ Việt kiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes thua trận “derby Hà Nội” trong ngày chia tay Ryan Arnold

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.