Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes chắc suất dự vòng bán kết

Nhật Hà| 11/10/2017 08:52

(HNMO) – Bất chấp nỗ lực tìm trận thắng thứ hai ở mùa giải VBA 2017 của đương kim vô địch Danang Dragons, đội bóng rổ Hanoi Buffaloes vẫn giành chiến thắng 66-60...

Hanoi Buffaloes (xanh) tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết.



Tận dụng việc thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ của đông đảo khán giả, Hanoi Buffaloes đã sớm cụ thể hoá ưu thế đó khi vượt lên dẫn 30-21 sau hai hiệp đấu đầu tiên. Việc phong toả thành công Rudolphe Joly và khiến Horace Nguyễn không có không gian để dứt điểm đã giúp Hanoi Buffaloes hạn chế đáng kể sức mạnh của đội bóng sông Hàn. Trong khi đó, sự hiệu quả ở những tình huống dứt điểm của Jason Carter (12 điểm) và Đặng Thái Hưng (6 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes liên tục dẫn trước.

Khi Hanoi Buffaloes dẫn 48-37 sau hiệp 3, ít ai dám tin vào một cuộc lội ngược dòng của Danang Dragons. Nhưng khi trung phong Jason Carter bị truất quyền thi đấu do đã phạm 5 lỗi cá nhân thì Hanoi Buffaloes thực sự gặp khó khăn. Chớp thời cơ, các cầu thủ Danang Dragons bắt đầu dồn lên và trong nhiều thời điểm đã rút ngắn cách biệt về điểm số xuống còn 1 điểm.

Dù vậy, sự sốt ruột đã khiến đội khách không đủ tỉnh táo để lội ngược dòng. Đến khi bị dẫn 57-61 thì Danang Dragons lại liên tiếp bị ném phạt. Tay ném phạt thuộc hàng tốt nhất giải đấu mùa này là Vincent Nguyễn không bỏ lỡ cơ hội để ghi thêm 5 điểm trong khoảng 40 giây cuối, giúp đội bóng Thủ đô giành chiến thắng kịch tính 66-60.

Giành thắng lợi này, Hanoi Buffaloes đã tiếp tục nới rộng cách biệt với đội bóng xếp sau là Hochiminh City Wings khi đội bóng này nhận thất bại 63-102 ở trận đấu với đội bóng cùng TP Hồ Chí Minh là Saigon Heat. Nhờ đó, đội bóng Thủ đô tiếp tục giữ vững suất tham dự vòng bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes chắc suất dự vòng bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.