Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

Nhật Hà| 15/10/2017 07:42

(HNMO) – Tối 14-10, ngay trên sân khách ở TP Hồ Chí Minh, Hanoi Buffaloes đã có chiến thắng đầu tiên trước Saigon Heat ở Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) – Jetstar năm 2017.

Saigon Heat (đỏ) lỡ cơ hội giành ngôi đầu.


Ở hai trận đấu trước đó với Saigon Heat, Hanoi Buffaloes đều nhận phần thua. Nhưng bản lĩnh dày dạn cùng sự toả sáng của các cá nhân đã giúp đội bóng Thủ đô giành chiến thắng để duy trì vị trí thứ tư, đủ để tham dự vòng bán kết.

Hai hiệp đấu đầu tiên chứng kiến ưu thế của Saigon Heat, được cụ thể hóa bằng tỷ số 33-28. Trong hai hiệp này, cả hai đội đều chọn lối chơi luân chuyển bóng liên tục ở vòng ngoài trước khi dứt điểm ở cự ly trung bình. Điểm đáng chú ý khác chính là cả hai đội đều có hiệu suất ném 3 điểm không tốt. Saigon Heat chỉ có 2 tình huống ném xa thành công. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes cũng chỉ có 3 tình huống ném xa thành bàn.

Trong hiệp 3, có lúc Saigon Heat dẫn trước Hanoi Buffaloes 44-34 và tưởng như đội bóng Thủ đô lại phải chịu thất bại. Nhưng các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã nhanh chóng vùng dậy để dẫn ngược 48-47 khi kết thúc hiệp 3. Điều này khiến Hanoi Buffaloes có thêm động lực và ghi liền 10 điểm ngay đầu hiệp 4 để dẫn 58-47.

Tất nhiên, Saigon Heat không dễ cam chịu thất bại và đã ghi liền 12 điểm để dẫn lại 59-58. Nhưng bản lĩnh của các cầu thủ Hanoi Buffaloes bắt đầu thể hiện khi ghi 9 điểm liên tiếp để dẫn ngược lại.

Nôn nóng khi bị đối thủ lội ngược dòng, các cầu thủ Saigon Heat không còn giữ được sự bình tĩnh. Lần lượt Hồng Gia Lân và Phạm Duy Hậu phải rời sân sau khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Điều đó khiến Saigon Heat không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 64-72.

Chiến thắng này giúp Hanoi Buffaloes củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Thách thức tiếp theo của Hanoi Buffaloes sẽ là Cantho Catfish khi hai đội đối đầu nhau tại Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội vào ngày 17-10 tới.

Trong khi đó, thất bại nói trên khiến Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu khi đội đầu bảng xếp hạng là Thang Long Warrirors thất thủ 87-90 trước Cantho Catfish ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.